Dòng sự kiện:
Giả danh cán bộ tòa án để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng
15/06/2022 11:27:41
Giả danh là cán bộ tòa án hoặc luật sư, đối tượng Nguyễn Thị Huệ đã lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của hơn 20 người ở các địa phương Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên....

Công an thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Huệ (SN 1992, trú tại thôn Tân Thành, xã Trường Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thị Huệ tại cơ quan Công an. Ảnh: CA Hải Dương

Theo kết quả điều tra: Từ cuối năm 2021, Nguyễn Thị Huệ và chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn. Huệ nảy sinh ý định ly hôn với chồng nên tham gia nhóm Facebook “Thủ tục ly hôn (Luật sư tư vấn ly hôn)” để nhờ tư vấn. Thời điểm đó, có 1 tài khoản Facebook giả danh làm thư ký Tòa án liên hệ, tư vấn cho Huệ về thủ tục ly hôn. Sau đó, bằng cách yêu cầu Huệ chuyển khoản để giúp đỡ giải quyết thủ tục ly hôn nhanh, đối tượng này đã chiếm đoạt của Huệ số tiền 2.500.000 đồng. Sau khi bị lừa, Huệ nảy sinh ý định sử dụng chính thủ đoạn trên để chiếm đoạt tiền của những người khác.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Huệ tham gia nhóm Facebook “Thủ tục ly hôn (Luật sư tư vấn ly hôn)” với tài khoản Facebook “Thị Hoài”, thường xuyên bình luận vào các bài viết, tư vấn ly hôn. Khi có người nhắn tin cần tư vấn, Huệ nói có quen biết với cán bộ Tòa án có thể giải quyết nhanh và cho bị hại số điện thoại của "cán bộ Tòa án" hoặc "luật sư" nhưng thực chất là số điện thoại của Huệ để bị hại chủ động liên hệ, nhờ giúp đỡ giải quyết ly hôn.

Khi bị hại liên hệ, Huệ giả là thư ký Tòa án hoặc luật sư đồng ý giúp đỡ rồi yêu cầu bị hại chuyển tiền vào số tài khoản ngân hàng của Huệ với lý do để đóng tiền án phí, "lót tay" cho thẩm phán, cán bộ viện kiểm sát hay làm thủ tục xét xử vắng mặt… rồi chiếm đoạt.

Với thủ đoạn này, Huệ đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 20 người ở các địa phương, như: Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Huệ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”./.

Tác giả: Thanh Nga

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến