Dòng sự kiện:
Giả danh thượng tá công an, lừa chiếm đoạt tiền tỷ của phụ nữ
22/04/2022 06:10:11
Tuấn tự xưng là thượng tá công an, công tác tại Bộ Công an, vay chị H. ở Thanh Hóa hơn 1,2 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Ngày 21/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Anh Tuấn (SN 1975) trú tại phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Năm 2018, thông qua mạng xã hội zalo, Lê Tuấn Anh có quen với chị L.T.H (SN 1977) ở thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định. Để lấy lòng tin chị H., Tuấn đã tự xưng mình là thượng tá công an đang công tác tại Bộ Công an.

Đối tượng Lê Anh Tuấn

Tháng 9/2019, Lê Anh Tuấn nói dối chị H. là trên đường đi công tác tại Nghệ An đã gây tai nạn giao thông làm chết 2 người nên đã hỏi vay tiền của chị H. để giải quyết vụ tai nạn. Tin tưởng lời nói của Tuấn, chị H. đã nhiều lần đưa tiền cho Tuấn vay với tổng số tiền hơn 470 triệu đồng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 5/2020 đến tháng 10/2020, Tuấn tiếp tục bịa nhiều lý do để vay tiền của người phụ nữ với tổng số tiền là 800 triệu đồng. Tổng số tiền anh ta vay chị H. là 1.270.500.000đ. Toàn bộ số tiền này, Tuấn đã dùng để chơi chứng khoán và tiêu xài cá nhân.

Đến hẹn trả nợ, Tuấn lấy nhiều lý do để khất lần không trả, sau đó thay số điện thoại và bỏ trốn vào Bình Dương. Sau nhiều lần đến nhà và gọi điện không được, biết mình bị lừa nên chị H. đã làm đơn tố giác đến cơ quan công an.

Nhận tin báo, cơ quan điều tra xác định đây là đối tượng giả danh công an để lừa đảo, lực lượng chức năng đã truy bắt Lê Anh Tuấn khi hắn đang lẩn trốn tại các tỉnh phía nam.

Làm việc với công an, Tuấn khai đã lên mạng đặt mua cảnh phục giả và giả danh thượng tá công an để đi lừa đảo chị H. và các cô gái khác.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến