Dòng sự kiện:
Giả danh nhân viên ngân hàng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng
19/01/2023 08:00:05
Với thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại để khắc phục lỗi tài khoản cho bị hại, đối tượng Nguyễn Văn Lượng đã chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 18/1, Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Lượng (SN 1995, ở thôn Trà Châu, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Văn Lượng

Với thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại để khắc phục lỗi tài khoản cho bị hại, Nguyễn Văn Lượng đã yêu cầu bị hại cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng rồi chiếm đoạt tài khoản và lấy tiền trong tài khoản ngân hàng của bị hại. 

Mới đây, Nguyễn Văn Lượng đã giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện đến cho chị N.T.H (ở xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân, Thanh Hóa) yêu cầu cung cấp các thông tin mã thẻ tài khoản ngân hàng của chị H. để xử lý các vấn đề trục trặc tài khoản. Sau đó, đối tượng này đánh cắp thông tin và chiếm đoạt số tiền 85 triệu đồng của chị H.

Qua điều tra ban đầu, chỉ trong khoảng thời gian 2 tháng trước khi bị bắt,  Nguyễn Văn Lượng đã chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng của nhiều người dân trên địa bàn cả nước.

Theo: Công Lý
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến