Giá dầu biến động trong ngày bầu cử chính thức
09/11/2016 09:16:56
ANTT.VN – Giá dầu phiên 8/11 diễn biến trái chiều khi Trump và Clinton theo rượt đuổi nhau ngoạn mục trong cuộc bầu cử chính thức.

Tin liên quan

Chốt phiên, dầu thô Mỹ tăng 9 cent lên 44,98 USD/thùng trên sàn New York Mercantile.

Giá dầu Brent giao tháng Một giảm 23 cent xuống 45,92 USD/ thùng trên sàn ICE Future Europe. Trong phiên, có thời điểm giá tăng lên 46,69 USD/thùng.

Chỉ số chứng khoán giảm đầu phiên và đồng USD tăng giá tạo sức ép lên giá dầu. So với thứ Ba tuần trước, giá dầu vẫn giảm 3,5%.

Thị trường dầu diễn biến trái chiều trong ngày bầu cử chính thức

Khảo sát thăm dò gần đây cho thấy ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton có lợi thế hơn ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Bà Hillary Clinton được cho là lựa chọn ít mang lại biến động cho thị trường.

Chuyên gia tại BNP Paribas cho rằng thị trường sẽ ít biến động khi các nhà đầu tư ngóng chờ kết quả cuối cùng của phiên bầu cử Tổng thống Mỹ. Hiện tại, thị trường sẽ chờ báo cáo thường niên của OPEC.

OPEC đã dự đoán nhu cầu dầu của khối sẽ tăng trong ba năm tới, cho thấy chiến lược “thả” cho giá giảm năm 2014 để giành thị phần đang phát huy tác dụng.

Tại Mỹ, các công ty đường ống tại điểm trung chuyển Cushing, Oklahoma bắt đầu hoạt động trở lại sau đợt động đất vào thứ Hai. Điều này cho thấy các nhà đầu tư nghi ngờ thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC là có cơ sở.

Khối sẽ họp nhóm vào ngày 30/11, cam kết sẽ đạt được thỏa thuận về cắt giảm nguồn cung để đương đầu với tình trạng thừa dầu đã kéo dài hai năm qua. 

Khang Khang (WSJ)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến