Dòng sự kiện:
Giá dầu giảm mạnh phiên cuối tuần
04/06/2016 16:07:11
ANTT.VN – Giá dầu trên thị trường thế giới phiên hôm qua (03/06) giảm mạnh sau khi số liệu cho thấy lượng giàn khoan Mỹ bất ngờ tăng trở lại.

Tin liên quan

Diễn biến giá dầu 3 tháng qua. Nguồn: Nasdaq

Trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Bảy giảm 1,1%, chốt phiên hôm qua ở mức 48,62 USD/ thùng.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent giao tháng Tám trên sàn London’s ICE Futures exchange giảm 0,8% chốt phiên ở 49,64 USD/ thùng.

Sau ba tuần liên tiếp tăng cao, dầu WTI đã giảm 1,4% tuần này trong khi dầu Brent giảm 0,6%. Mặc dù cuộc họp trước đó của OPEC không đưa ra bất cứ một thỏa thuận cắt giảm hoặc đóng băng sản lượng nào song giới đầu tư vẫn lo lắng khi các nhà sản xuất Mỹ đẩy mạnh khai thác trở lại. Số lượng giàn khoan của Mỹ tăng thêm 9 đơn vị trong tuần trước lên 325.

Trước sự quan ngại của thị trường, James Williams - nhà kinh tế năng lượng tại WTRG Economics trấn an: “Mặc dù đã tăng nhưng số lượng giàn khoan chỉ đủ duy trì sản lượng hiện tại, chưa thể đẩy mạnh sản xuất”.  

Ngày 2/6, Cục Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết nguồn cung dầu thô của Mỹ đã giảm 1,4 triệu thùng trong tuần trước. Sản lượng bình quân giảm 32.000 thùng xuống 8,735 triệu thùng/ ngày.

Trong một diễn biến khác, Bộ Lao động Mỹ hôm qua thông báo thị trường lao động nước này chỉ tạo ra 32.000 việc làm mới trong tháng Năm, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng 150.000 trước đó, và là mức thấp nhất kể từ cuối năm 2010.

Sau một loạt các tín hiệu kinh tế tích cực, việc thị trường lao động của nền kinh tế số 1 thế giới diễn biến ảm đạm khiến khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) không cao như trước.

Ngay sau khi thông tin trên được công bố, chỉ số ICE Dollar, so sánh độ mạnh của USD với 6 đồng tiền chủ chốt khác, giảm tới 1,6% xuống 94,061 điểm, mức thấp nhất 3 tuần qua. 

Lãi suất của FED tăng lên sẽ đè nặng những tài sản được định giá bằng USD, đồng thời không cho lãi suất như dầu thô, vàng…và ngược lại.

Thu Cúc

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến