Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (08/09): Sức ép giảm giá từ nhiều phía
08/09/2015 10:53:07
ANTT.VN – Giá dầu giảm nhẹ vào phiên đầu tuần do ảnh hưởng bởi các số liệu tăng trưởng kinh tế khu vực chân Âu công bố trong tuần này.

Tin liên quan

 

Trên sàn London’s ICE Futures, giá giao dịch dầu thô Brent giao tháng Mười giảm xuống còn 47,63 $/thùng.

Giá dầu WTI trên sàn giao dịch New York giảm còn 46,05 $/thùng.

Bên cạnh đó, theo các nhà giao dịch, thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ cũng là nguyên nhân khiến giá dầu nới rộng đà giảm trong phiên này.

Các quốc gia châu Âu dự kiến sẽ công bố số liệu tăng trưởng quý II vào cuối tuần này và có thể làm giảm giá dầu. Các chuyên gia phân tích thuộc Phillip Futures tại Singapor dự đoán giá dầu Brent và WTI sẽ xuống còn 46,81$ và 43,53$/thùng vào ngày thứ Sáu.

Các thành viên thuộc tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), đặc biệt là Iran vẫn tăng lượng cung có thể làm tiếp tục suy giảm tâm lý lạc quan trên thị trường.

“Chúng tôi không thể nhìn thấy tín hiệu tăng giá mạnh nào trong ngắn hạn” – ông Daniel Ang, chuyên gia phân tích thuộc Phillip Futures cho biết. “Tuy nhiên do nhu cầu vào mua cao hơn có thể ảnh hưởng đến hàng tồn kho và tác động tích cực lên giá dầu trong thời gian tới”.

Cũng trong tuần này, Cơ quan năng lượng Quốc tế tại Paris sẽ công bố báo cáo tháng 8/2015 trong đó có cái nhìn đầy đủ về triển vọng dầu thô năm 2016 nhưng các nhà đầu tư lại không kỳ vọng những bất ngờ lớn.

Các số liệu kinh tế châu Âu cũng chuẩn bị được công bố sau khi Trung Quốc điều chỉnh tỷ lệ tăng trưởng từ 7,4% xuống còn 7,3%. Sự thay đổi tương đối nhỏ nhưng cho thấy Trung Quốc đã rút ngắn mục tiêu tăng trưởng chính thức đặt ra từ năm ngoái là 7,5%.

Tại thị trường Mỹ, công ty Baker Hughes cho biết tổng số lượng giàn khoan hoạt động giảm từ 675 giàn khoan vào cuối tháng Tám  xuống còn 662 giàn vào cuối tuần vừa rồi (04/09).

Nhờ đó, các nhà đầu tư có thêm niềm tin vào việc Mỹ sẽ giảm sản lượng sản xuất dầu xuống mức 8,7 triệu thùng/ngày trong khi hiện nay đang trên 9 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó, ngân hàng Barclays là ngân hàng gần đây nhất đã hạ thấp giá dầu ước tính do tình trạng dư cung và nền kinh tế Trung Quốc. Các nhà băng kỳ vọng giá dầu thô Brent lên 52$/thùng trong nửa cuối năm 2015 – giảm 11$ so với dự báo từ trước, sau đó lên 63$ vào năm 2016.

“Thị trường đang trong trạng thái không ổn định vì nó đang tìm kiếm điểm cân bằng mới do hiệu ứng từ tình trạng dư cung kéo dài” – chuyên gia phân tích tại Barclays lưu ý các nhà đầu tưa.

Mới đây, Nhật Bản quyết định khởi động lại một số nhà mát hạt nhân sẽ gây tác động đáng kể về nhu cầu tiêu thụ dầu. Barclays ước tính ngay cả khi Tokyo khởi động lại lò phản ứng thì đến năm 2020 lượng tiêu thụ dầu chỉ giảm 80.000 thùng/ngày.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến