Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (13/6): Sụt giảm nhưng vẫn tăng trong tuần
13/06/2015 09:17:10
ANTT.VN – Mặc dù giá dầu có sự sụt giảm vào ngày hôm qua, song chốt phiên giao dịch cuối cùng trong tuần, giá dầu vẫn ở mức tăng so với tuần trước.

Tin liên quan

Giá dầu tương lai xuống mức thấp vào ngày thứ 6 do những lo ngại về dư thừa nguồn cung bởi sự trở lại của các nước xuất khẩu dầu mỏ lớn tại phiên giao dịch thứ 2, tuy nhiên kết thúc tuần giao dịch giá dầu vẫn tăng so với tuần trước trong bối cảnh việc sản xuất dầu mỏ của Hoa Kỳ có dấu hiệu chậm lại.

Giá dầu tháng 7 trên sàn NYMEX, sụt giảm 81 cent, tức 1.3% để chạm mức 59.96 USD/thùng. Dựa theo những hợp đồng giao dịch nhiều nhất, thì có vẻ như giá dầu đã tăng thêm 1.4% so với tuần vừa rồi.

Giá dầu Brent trên sàn London cũng giảm 1.24 USD/thùng tức 1.9% xuống còn mức 63.87 USD/thùng. Hợp đồng tháng 7 hết hạn vào thứ 2 đã tăng khoảng 0.8% trong tuần, nhưng dựa theo những hợp đồng giao dịch nhiều nhất, giá dầu đã tăng khoảng 2.1%.

“Các nhà đầu tư đã khá hào hứng khi số lượng dàn khoan của Mỹ đã sụt giảm nhưng sự lạc quan đó dường như không mạnh mẽ lắm bởi trên thực tế nguồn cung từ các nước thành viên OPEC đã kéo giá dầu xuống thấp” - Naeem Aslam, giám đốc phân tích thị trường tại AvaTrade.

OPEC đã sản xuất nhiều hơn 1 triệu thùng/ngày so với mức trần 30 triệu như đã cam kết. “Điều này chứng tỏ tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ chỉ quan tâm đến thị phần của mình đặc biệt là Arap Saudi” ông Aslam cho biết.

Tuần tới, mọi sự chú ý được đổ dồn vào cuộc họp của FED về việc tăng lãi suất hay không?điều này sẽ khiến chỉ số đồng dollar thay đổi từ đó ảnh hưởng đến những hàng hoá bị định giá bằng đồng USD trong đó có dầu mỏ.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 7 giảm 1.7 cent, tức 0.8% xuống mức 2.121 USD/gallon, nhưng lại tăng gần 4.5% trong tuần vừa rồi, giá dầu đốt tháng 7, cũng sụt giảm 3.2 cent, tức 1.7% xuống mức 1.889 USD/gallon, tăng 1.1% trong tuần qua.

Giá khí tự nhiên tháng 7 giảm 7.5 cent tức 2.7% xuống mức 2.75 USD/MBTU nhưng vẫn chốt ở mức tăng gần 6.2% trong tuần.

N.M

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến