Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (9/6): Giá dầu xuống dưới mức 59 USD
09/06/2015 10:03:42
ANTT.VN – Giá dầu sụt giảm sau quyết định giữ nguyên trần sản xuất của OPEC và sự sụt giảm lực cầu từ phía Trung Quốc.

Tin liên quan

Giá dầu tương lai đã xuống thấp vào ngày thứ 2, do khối lượng nhập khẩu của Trung Quốc sụt giảm cùng với tác động từ quyết định của OPEC vào cuối tuần qua khi quyết định giữ nguyên mức trần sản xuất 30 triệu thùng/ngày. Chính điều đó, đã làm giá dầu theo chuẩn Mỹ bị kéo xuống  dưới mức 59 USD/thùng.

Trên sàn NYMEX, giá dầu tháng 7 chạm mức 58.14 USD/thùng, sụt 99 cent, tức 1.7%. Giá dầu Brent trên sàn London cũng sụt giảm 62 cent, tương đương 1% xuống mức 62.69 USD/thùng.

“Mức giá giảm do hiệu ứng từ các số liệu của Trung Quốc” - Phil Flynn chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại tập đoàn Price Futures. Cuộc họp của nhóm G7 vừa rồi không đưa ra bình luận nào về giá dầu vì thế đã không có bất cứ sự tác động nào lên thị trường bởi giá dầu hôm thứ 6 đã quay đầu tăng do báo cáo về sự sụt giảm số lượng giàn khoan ở Mỹ.

Vào ngày thứ 2, số liệu nhập khẩu dầu từ Trung Quốc cho thấy sự sụt giảm 11% so với năm trước đó. Lực cầu mạnh từ phía Trung Quốc là một trong những số ít nhân tố hỗ trợ cho giá dầu trong năm nay và dấu hiệu sụt giảm lực cầu từ Trung Quốc sẽ đè nặng lên giá dầu. Mặc dù, cơ quan quản lý thông tin năng lượng (EIA) nói sẽ kì vọng sụt giảm 91.000 thùng/ngày.

Giá dầu cũng đã phải vật lộn để duy trì mức giá như hiện nay, như việc tăng nguồn cung dầu mỏ từ phía các nước Arap Saudi đã bù đắp choc ho sự suy giảm sức sản xuất đá phiến.

Tuy nhiên, sự sụt giảm lần này được củng cố sau quyết định giữ nguyên mức trần sản xuất của các nước thành viên OPEC bất chấp bối cảnh dư thừa nguồn cung toàn cầu.

Sau cuộc họp của OPEC, sự tập trung được đổ dồn vào ngày deadline cuả cuộc thoả thuận hạt nhân IRAN vào ngày 30/6 tới đây.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 7 cũng sụt giảm 2.3 cent, tương đương 1.1% xuống mức 2.008 USD/gallon, trong khi đó, giá dầu đốt tháng 7 cũng kết thúc ở mức 1.855 cent, sụt 1.5 cent, tức 0.8%.

Giá ga tháng 7 cũng sụt giảm 11.5 cent, tức 4.4% xuống mức 2.705 USD/MBTU sau 3 tuần giảm liên tiếp.

N.M


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến