Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (19/8): Giá dầu tăng nhẹ, nhà đầu tư muốn bắt đáy?
19/08/2015 12:09:32
ANTT.VN – Giá dầu ngày hôm qua đã có một phiên tăng nhẹ mặc dù các nhà phân tích cảnh báo về khả năng giá dầu có khả năng xuống dưới mốc 40 USD.

Tin liên quan

Giá dầu thô đã tăng nhẹ vào hôm thứ 3, tuy nhiên các nhà phân tích cảnh báo tác động tiêu cực từ việc dư thừa nguồn cung cùng với khả năng tăng trưởng chậm nhu cầu dầu mỏ của Trung Quốc sẽ đẩy giá dầu xuống mức dưới 40 USD/thùng.

Giá dầu WTI tháng 9 trên sàn NYMEX, tăng 75 cent, tương đương 1.8% lên mức 42.62 USD/thùng. Vào ngày hôm qua, giá dầu ở mức 41.87 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2009.

“Nỗi lo sợ về sự trì trệ tại Trung Quốc là rào cản lớn nhất đối với giá dầu”, Phil Flynn, phân tích viên kì cựu tại tập đoàn Price Futures. Tuy nhiên, việc Trung Quốc tung ra rất nhiều gói cứu trợ nhằm kích thích cầu đã giữ cho nhu cầu dầu mỏ của nước này không bị thay đổi. Đây khả năng là một yếu tố hỗ trợ cho giá dầu, Flynn cho biết.

Viện dầu khí Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo về dự trữ vào cuối ngày thứ 3, trong khi đó, cơ quan quản lý thông tin năng lượng EIA sẽ công bố số liệu này vào ngày mai. Citi Futures dự báo mức sụt giảm dự trữ dầu thô sẽ rơi vào khoảng 1.5 đến 2.5 triệu thùng trong tuần vừa rồi.

Tại thị trường London, giá dầu Brent tháng 10 đã thiết lập một mức tăng sau 3 phiên liên tiếp giảm giá, cụ thể nó đã tăng 7 cent, tức 0.1% lên mức 48.81 USD/thùng.

Richard Hastings, nhà chiến lược vĩ mô tại công ty chứng khoán Global Hunter lại cho rằng xu hướng hiện nay của giá dầu là giảm tuy nhiên những yếu tố như cầu Trung Quốc hay sản xuất của OPEC lại ảnh hưởng không lớn đến giá dầu. Nguyên nhân lớn nhất nằm ở vấn đề tâm lý.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 9 kết thúc ở mức 1.674 USD/gallon, giảm hơn 1 penny, tức 0.5%.

Trong khi đó, giá dầu đốt nóng tăng hơn 1 nửa cent, lên mức 1.559 USD/gallon.

Giá khí tự nhiên giảm 2.4 cent, tức 0.9% lên mức 2.704 USD/MBTU.

N.M

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến