Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (4/6): Giá dầu lắng xuống dưới mức 60 USD
04/06/2015 09:48:38
ANTT.VN – Thị trường nhiên liệu thế giới đang chứng kiến những ngày trồi sụt bất thường của giá dầu, biên độ giao động tương đối lớn trước cuộc họp quan trọng của OPEC với những tin đồn không chính thức đã gây ảnh hưởng mạnh đến tâm lý nhà đầu tư.

Tin liên quan

Giá dầu đã ổn định xuống dưới mức 60 USD/1 thùng do nhà đầu tư lo ngại về cuộc họp của tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ cuối tuần này. Mục tiêu sản xuất mà OPEC đề ra có thể sẽ không đổi trong bối cảnh nguồn cung dồi dào từ phía Mỹ và sự gia tăng sản xuất dầu mỏ từ Iran.

Dữ liệu báo cáo từ chính phủ Mỹ cho hay, bất chấp sự sụt giảm 5 tuần liên tiếp nguồn cung dầu thô nhưng mức sản xuất vẫn không hề sụt giảm cho dù số lượng giàn khoan sụt giảm hàng tuần.

Giá dầu WTI trên sàn NYMEX sụt giảm 1.62 USD tương đương 2.6% xuống mức 59.64 USD/thùng, giá dầu sụt giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 28/5 ngay sau khi đạt đỉnh trong năm vào ngày hôm qua.

Giá dầu Brent giao tháng 7 trên sàn ICE cũng sụt giảm 1.69 USD tương đương 2.69% xuống mức 63.8 USD/thùng.

Sau 5 tuần, dự trự dầu thô đã giảm 14 triệu thùng, nhưng vẫn giữ ở mức cao nhất trong vòng 80 năm qua.

Trong cuộc họp của OPEC sắp tới đây cũng liên quan đến việc thoả thuận của Iran với 6 cường quốc thế giới về chương trình hạt nhân. Thoả thuận bao gồm việc dỡ bỏ hình phạt đối với Iran, và nếu điều này xảy ra Iran cam kết sẽ đẩy mạnh sản lượng dầu thô.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng giao tháng 7 sụt 1.95 cent xuống còn mức 2.045 USD/gallon, trong khi đó giá dầu đốt cũng sụt giảm 5.4 cent tức 2.8% xuống mức 1.892 USD/gallon

Giá khí tự nhiên tháng 7 sụt giảm 6.4 cent, tương đương 2.4% xuống mức 2.634 USD/MBTU.

N.M


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến