Dòng sự kiện:
Giá dầu mỏ tăng mạnh trên thị trường giao dịch châu Âu
02/12/2021 06:24:56
Giá dầu Brent đã tăng lên 72,7 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI cũng lên mức 69,32 USD/thùng vài ngày sau khi giảm sâu do tác động của thông tin xuất hiện biến thể mới Omicron.

Bơm xăng cho các phương tiện tại trạm xăng ở Guipavas, miền Tây Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong phiên giao dịch ngày 1/12, giá dầu Brent ở thị trường châu Âu đã tăng mạnh trở lại, vài ngày sau khi giảm sâu do tác động của thông tin xuất hiện biến thể mới Omicron của virus SARS-CoV-2.

Việc giá dầu tăng trong bối cảnh Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước đối tác, còn gọi là OPEC+, chuẩn bị họp nhằm thảo luận về kế hoạch điều chỉnh sản lượng.

Giá dầu Brent đã tăng 5%, lên 72,7 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI cũng tăng 4,7%, lên 69,32 USD/thùng.

Trước đó, thông tin về sự xuất hiện của biến thể mới Omicron đã khiến giá dầu thô trong phiên giao dịch ngày 26/11 giảm hơn 10%, mức giảm mạnh nhất trong một ngày kể từ tháng 4/2020, làm gia tăng nguy cơ biến động của nguồn cung trong quý 1/2022.

Trước những diễn biến mới, OPEC đã tiến hành họp trong ngày 1/12. Trước thềm cuộc họp của OPEC, Bộ trưởng dầu mỏ Iraq Ihsan Abdul Jabbar bày tỏ hy vọng tổ chức này sẽ nhất trí duy trì chính sách về sản lượng hiện nay trong ngắn hạn.

Trong khi đó, OPEC+ đã lên kế hoạch họp ủy ban kỹ thuật hỗn hợp vào ngày 29/11, sau đó quyết định lùi ngày họp sang ngày 2/12 để có thời gian đánh giá tác động của biến thể Omicron đối với nhu cầu và giá dầu mỏ./.

Tác giả: Trần Quyên

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến