Giá dầu tăng phiên thứ tư liên tiếp
01/10/2016 09:02:21
ANTT.VN - Giá dầu phiên 30/9 tăng nhờ sự lạc quan về thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC lấn át hoài nghi về tính khả thi của thỏa thuận này.

Tin liên quan

Chốt phiên, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 11/2016 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 0,86%, lên 48,24 USD/thùng.

Ảnh: Finviz

Giá dầu Brent giao tháng 11/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 0,5%, lên 50,06 USD/thùng.

Ảnh: Finviz

Giá dầu trong tháng Chín tăng 7,92%, mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng Tư. Tuần này giá dầu tăng sau khi OPEC đạt được thỏa thuận sơ bộ về việc cắt giảm sản lượng xuống 32,5-33 triệu thùng/ngày từ 33,24 triệu thùng/ngày trong tháng 8. Đây được coi là tín hiệu lạc quan tuy nhiên một số nhà phân tích cho rằng thỏa thuận này chưa đủ đẩy giá dầu Mỹ lên cao.

Trong khi đó, một số nước thành viên OPEC không duy trì sản lượng đồng thời không thủ hạn ngạch trước đó như Iran, Iraq, Lybia.

Việc Nga có sẵn lòng hợp tác với OPEC trong việc cắt giảm sản lượng hay không vẫn chưa rõ. Tuy nhiên điều chắc chắn là các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ có thể tận dụng cơ hội này để tăng lợi nhuận.

Chính vì vậy, có sự khác biệt giữa những người tin rằng thỏa thuận của OPEC sẽ giúp đưa cân bằng cung - cầu gặp nhau nhanh hơn và nhiều người vẫn hoài nghi về tính khả thi của thỏa thuận.

Khang Khang (WSJ)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến