Dòng sự kiện:
Giá dầu thế giới tăng
04/02/2021 09:11:24
giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Ba tăng 93 xu Mỹ, ở mức 55,69 USD/thùng, còn giá dầu Brent giao tháng Tư tăng 1 USD, lên 58,46 USD/thùng, khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm.

Giá dầu thế giới tăng trong phiên 3/2. Ảnh: TTXVN phát

Giá dầu thế giới tăng trong phiên 3/2, sau khi số liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm trong tuần trước.

Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Ba tăng 93 xu Mỹ, chốt phiên ở mức 55,69 USD/thùng tại Sàn giao dịch hàng hóa New York. Giá dầu Brent giao tháng Tư tăng 1 USD, lên 58,46 USD/thùng tại Sàn London ICE Futures.

Theo báo cáo công bố ngày 3/2 của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, dự trữ dầu thô của nước này giảm 1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 29/1.

Tuy vậy, ở mức 475,7 triệu thùng, dự trữ dầu của Mỹ tăng khoảng 4% so với mức trung bình năm năm vào thời điểm này của năm.

Nhà phân tích về năng lượng tại Commerzbank Research, Eugen Weinberg, cho rằng thị trường rõ ràng đang tập trung vào những hy vọng về nền kinh tế và việc thắt chặt nguồn cung, với những lo ngại về nhu cầu hay việc đồng USD mạnh lên đang xuất hiện trở lại.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu liên minh, được gọi là OPEC+, trong tháng Một đã nhất trí tiếp tục cắt giảm sản lượng trong tháng Hai và tháng Ba, với mức giảm nhẹ so với trước đó.

Saudi Arabia (A-rập Xê-út), nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, đã cam kết tự nguyện cắt giảm sản lượng dầu 1 triệu thùng/ngày ngoài hạn ngạch mà OPEC+ đề ra trong hai tháng nói trên.

Tác giả: Lê Thị Minh

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến