Dòng sự kiện:
Gia đình chính trị quyền lực nhất Mỹ sẽ không ngăn cản Donald Trump
03/03/2016 11:28:14
ANTT.VN – Kể từ tuyên bố ra tranh cử tổng thống vào giữa năm ngoái, ảnh hưởng và uy tín của tỉ phú bất động sản Donald Trump đang tăng lên chóng mặt…

Tin liên quan

Ứng viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Reuters

Gia đình nhà Koch - thế lực tài trợ cho các hoạt động chính trị lớn nhất nước Mỹ - sẽ không sử dụng khoản ngân sách 400 triệu USD để ngăn cản ứng cử viên tổng thống hàng đầu Donald Trump, Reuters dẫn nguồn tin từ gia đình này cho hay.

Quyết định trên từ anh em nhà Koch tiếp tục là một đòn giáng mạnh vào những cố gắng cản bước tiến của Donald Trump từ giới ‘chóp bu’ Đảng Cộng hòa, đồng thời phá tan những nghi ngại rằng nhà Koch có thể tiến hành một chiến dịch ngăn chặn tỉ phú này.

“Chúng tôi không có bất cứ kế hoạch nào can thiệp vào kết quả của các cuộc bầu cử sơ bộ”, Jame Davis, người phát ngôn của Freedom Partners – tổ chức đại diện cho gia đình nhà Koch, tuyên bố.

3 nguồn tin thân cận với gia đình giàu có này cho biết anh em nhà Koch đưa ra quyết định trên bởi họ cho rằng sẽ là tốn công vô ích để tấn công Trump.

Những nguồn tin trên cũng khẳng định nhà Koch đang thận trọng hơn bao giờ hết sau khi đã thất bại với 2 ứng viên Newt Gingrich và Mitt Romney của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2012.

Truyền thông Mỹ đã dấy lên những đồn đoán về việc nhà Koch có thể sớm tung ra một loạt hoạt động chống lại Trump kể từ khi gia đình này tập hợp 500 nhà quyên góp chính trị giàu có nhất ở một khu nghỉ dưỡng tại California hồi tháng Một.

Gia đình nhà Koch từ trước tới nay luôn chống lại quan điểm của Donald Trump về ngăn chặn người nhập cư, ‘bế quan tỏa cảng’ ngành công nghiệp trong nước cũng như xây dựng một bức tường phân cách Mỹ - Mexico.

Nhiều thành viên Đảng Cộng hòa cũng xem Trump như ‘cái gai’ trong mắt, và muốn loại bỏ ông ra khỏi cuộc đua tới lựa chọn số 1 của đảng trước thềm cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào tháng 11 tới.

Tuy nhiên với những chiến thắng liên tục của Trump thời gian qua trước những đối thủ sừng sỏ như Rubio hay Nghị sĩ Ted Cruz, giới quan sát cho rằng Donald Trump đang là ứng viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế tổng thống vốn đang nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Gia đình kinh doanh có khuynh hướng bảo thủ Koch, với tổng tài sản 120 tỷ USD, gia đình giàu thứ hai ở Mỹ, đã dành ra tới 889 triệu USD để bỏ vào các cuộc bầu cử năm nay, và nhắm vào các cá nhân cụ thể. Họ cũng đã xây dựng bộ dữ liệu hồ sơ cá nhân của khoảng 250 triệu người Mỹ, có một đơn vị chuyên tổ chức vận động tranh cử với các chiến dịch gọi điện qua điện thoại và phòng ban tiếp thị giống như một ngành kinh doanh của tập đoàn! Có thể nói không ngoa rằng chính Koch mới đang là đảng chính trị hùng mạnh nhất ở Mỹ.

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến