Dòng sự kiện:
Hillary Clinton, Donald Trump có chiến thắng đầu tiên trong Siêu Thứ ba
02/03/2016 09:33:12
Hillary Clinton, đảng Dân chủ, và Donald Trump, đảng Cộng hòa, đều đã có những thắng lợi đầu tiên tại các bang tham gia cuộc chiến Siêu Thứ ba, giúp họ tiến gần hơn đến đề cử ứng viên tổng thống từ mỗi đảng.

 

Tin liên quan

Ứng viên tổng thống Hillary Clinton (trái), đảng Dân chủ, và Donald Trump, đảng Cộng hòa. Ảnh: Reuters.

Hillary Clinton, cựu ngoại trưởng Mỹ, vượt qua đối thủ Bernie Sanders trong cùng đảng Dân chủ tại 4 bang Georgia, Virginia, Alabama và Tennessee. Ông Sanders giành thắng lợi tại quê nhà, bang Vermont, Reuters đưa tin.

Trong khi đó, tỷ phú Donald Trump đã chiến thắng trong cuộc cạnh tranh của đảng Cộng hòa tổ chức ở 4 bang Georgia, Alabama, Tennesse, Massachusetts và đang dẫn đầu với khoảng cách hẹp trước đối thủ Marco Rubio, thượng nghị sĩ bang Florida, tại bang Virginia, theo kết quả thăm dò sớm.

Hai đối thủ chính của Trump là ông Rubio và thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz đang tìm cách ngăn cản tỷ phú 69 tuổi này đạt được đề cử từ đảng. Họ coi ông Trump là một người phi bảo thủ xen ngang vào chính trị. Tuy nhiên, những nỗ lực này dường như đã quá trễ bởi nhiều cuộc thăm dò trên khắp nước Mỹ cho thấy ông Trump đang nổi bật hơn họ.

Khi được hỏi về việc ông Trump trở thành ứng viên cuối cùng của đảng Cộng hòa, bà Clinton trả lời "điều này cũng có thể xảy ra". Nhưng "dù họ đề cử ai, tôi cũng sẽ chuẩn bị để chiến thắng nếu tôi may mắn được đề cử", AFP dẫn lời bà nói.

Một khảo sát gần đây nhất của CNN/ORC cho thấy cả bà Clinton và ông Sanders đều dễ dàng đánh bại Trump nếu cuộc tổng tuyển cử, theo kế hoạch vào ngày 8/11, được tổ chức vào thời gian này.

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến