Dòng sự kiện:
Gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng háo hức chờ đợi trận đấu Việt Nam - Syria
27/08/2018 19:27:27
Tại quê nhà thủ thành Bùi Tiến Dũng ở làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa), những người thân trong gia đình của Dũng đang vô cùng hồi hộp và háo hức chờ đón xem trận đấu Việt Nam – Syria qua tivi.

Chiều 27/8, phóng viên có mặt tại nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng ở làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) để ghi nhận không khí trước trận đấu Việt Nam – Syria tại trận tứ kết ASIAD 2018 diễn ra tại Indonesia.

Ngôi nhà chính của gia đình Tiến Dũng đang được sửa sang lại nên các thành viên di chuyển đồ đạc, tivi lên nhà sàn để cùng xem trận đấu.

Cổ động viên đặc biệt nhất tại nhà Bùi Tiến Dũng là bà nội

Từ khi đội tuyển Olympic Việt Nam sang Indonesia thi đấu, người nhà của Tiến Dũng chưa bỏ sót trận đấu nào dù trước đó, đài VOV vẫn chưa mua được bản quyền. Nhìn thấy phong độ thi đấu ổn định của Bùi Tiến Dũng, gia đình hết sức vui mừng, tự hào và vỡ òa cảm xúc khi đội tuyển giành chiến thắng trước các đối thủ để lọt vào vòng tứ kết.

Gia đình Bùi Tiến Dũng đang hồi hộp chờ trận đấu

Cổ động viên đặc biệt nhất tại quê nhà của Tiến Dũng là bà nội, cụ Phạm Thị Giáp năm nay gần 80 tuổi nhưng vẫn vô cùng minh mẫn và tinh tường. Dù tuổi cao, nhưng cụ Giáp mắt vẫn sáng, tai vẫn thính, cụ cho biết mình luôn theo dõi hết các trận đấu có mặt cháu trai của mình.

Cũng như các thành viên khác trong gia đình, bà cụ tỏ ra rất háo hức và hồi hộp chờ đợi để nhìn thấy Tiến Dũng qua tivi. Miệng luôn cười rất tươi với hàm răng đen nhánh, luôn nhai trầu móm mém, bà cụ khoe mình còn nghe rõ bình luận của bình luận viên, đọc được cả chữ trên tivi. Đặc biệt, ngoài cháu mình bà là Giáp còn nhận ra Công Phượng, Xuân Trường … khi máy quay cận cảnh. Đặc biệt, bà nhớ và đọc được cả tên vị HLV của đội tuyển Olympic Việt Nam là ông Park Hang Seo.

Chuẩn bị màn hình tivi trên nhà sàn để xem trận đấu

“Tôi luôn cầu mong cho cháu Dũng thi đấu tốt, tự tin, vững vàng để cùng với đội tuyển mang vinh quang về cho Việt Nam”, cụ Giáp cười nói.

Năm 2017, trận bán kết và chung kết giữa u23 Việt Nam với các đối thủ tại U23 Châu Á đã đưa hàng trăm cổ động viên đến chúc mừng gia đình Tiến Dũng. Mẹ của Tiến Dũng, bà Phạm Thị Điều (SN 1964) đã từng òa khóc nức nở khi đội tuyển u23 Việt Nam thất bại trước Uzbekistan ở trận chung kết trên sân Thường Châu (Trung Quốc).

Nhà Tiến Dũng đang được sửa sang

Trong căn nhà sàn, bà Điều đang vui vẻ chờ đón đến giờ thi đấu giữa Việt Nam và Syria, bà cũng cho biết, từ khi lên đường sang Indonesia, Tiến Dũng mới chỉ gọi điện về nhà 1 lần.

“Gia đình chưa gọi sang vì sợ ảnh hưởng tâm lý thi đấu của con. Cả nhà rất nhớ Dũng, và cũng rất mừng vì con cùng đồng đội đã thi đấu xuất sắc để vào đến trận tứ kết. Mặc dù chưa nói trước được kết quả như thế nào, nhưng tôi tin Dũng và đồng đội sẽ vượt qua khó khăn để mang vinh quang về cho tổ quốc”, bà Điều chia sẻ.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Syria sẽ diễn ra trên sân Patriot Candrabhaga vào lúc 19h30 ngày 27/8. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ vào bán kết, gặp 1 trong 2 đội bóng rất mạnh là Uzbekistan và Hàn Quốc.


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến