Một đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Bộ GTVT vừa có công văn gửi các Cục: Đường cao tốc Việt Nam; Quản lý đầu tư xây dựng; Ban quản lý dự án 6; Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) liên quan đến thời gian xây dựng Dự án PPP thành phần cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.
Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận gia hạn thời gian hoàn thành để thông xe đưa vào khai thác tuyến chính từ nút giao Quốc lộ 46B đến cuối tuyến (khoảng 19,3 km) trước ngày 30/6/2024 và hoàn thành toàn bộ khối lượng còn lại của Dự án trước ngày 30/9/2024.
Ban quản lý dự án 6 được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ được giao, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền để hoàn thiện các thủ tục liên quan đến điều chỉnh thời gian xây dựng công trình dự án.
Cục Đường cao tốc Việt Nam thực hiện chức năng, nhiệm vụ được Bộ GTVT giao, thực hiện nhiệm vụ của Cơ quan ký kết hợp đồng được ủy quyền, phối hợp với các bên liên quan ký kết Phụ lục Hợp đồng BOT điều chỉnh thời gian xây dựng công trình dự án; đồng thời, chủ trì hoàn tất các thủ tục đầu tư dự án liên quan đến việc điều chỉnh thời gian xây dựng công trình dự án.
Bộ GTVT yêu cầu việc hoàn tất các thủ tục, ký kết Phụ lục Hợp đồng BOT điều chỉnh thời gian xây dựng công trình dự án phải đảm bảo tuân thủ các quy định của Hợp đồng BOT và phụ lục Hợp đồng BOT đã ký kết, không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Trước đó, vào ngày 28/4/2024, doanh nghiệp dự án đã đưa vào khai thác đoạn từ Km430+000 (thuộc huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) đến nút giao Quốc lộ 46B (đi TP Vinh, Nghệ An) tổng chiều dài khoảng 30 km.
Với khối lượng thi công còn lại gồm phần móng và mặt đường của đoạn từ nút giao Quốc lộ 46B đến cuối tuyến Km479+300, hệ thống đường gom dọc tuyến, doanh nghiệp dự án đã chỉ đạo các nhà thầu xây dựng lập lại tiến độ thi công chi tiết. Theo tính toán của doanh nghiệp dự án thì thời gian cần thiết để hoàn thành toàn bộ khối lượng tuyến chính của dự án dự kiến đến 2/9/2024 và hoàn thành toàn bộ dự án đảm bảo đủ điều kiện nghiệm thu đưa vào khai thác dự kiến đến 31/12/2024.
Dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt được đầu tư theo phương thức PPP có tổng chiều dài 49,3 km, trong giai đoạn hoàn chỉnh thiết kế là đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100-120 km/h, riêng hầm Thần Vũ vận tốc thiết kế 80km/h; giai đoạn phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m.
Tổng mức đầu tư toàn Dự án là 11.157,82 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 5.090,08 tỷ đồng; nguồn vốn nhà nước tham gia trong dự án khoảng 6.067,73 tỷ đồng. Nhà đầu tư được lựa chọn là liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2; doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng. Dự án này được khởi công từ tháng 5/2021 nhưng liên tục gặp khó khăn do vướng mặt bằng và tài chính.
Tác giả: Bảo Như
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy