Dòng sự kiện:
Gia Lai: Ăn thịt gà chết, cả làng nhập viện
01/03/2018 13:08:28
Vụ việc xảy ra tại làng Bung, xã Ia Ko, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai khiến hàng chục người có biểu hiện bị ngộ độc.

Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, 25 người có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn thịt gà chết. Thông tin này được ông Nguyễn Văn Đang, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai xác nhận. 

Được biết, chiều 28/2, đàn gà gần 20 con của gia đình ông Kpuih Anhut (làng Bung, xã Ia Ko, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) bỗng dưng bị chết. Tiếc đàn gà, ông Anhut đã phân phát số gà này cho các hộ gia đình cùng làng để làm thịt ăn. Sau khi ăn, nhiều người bắt đầu thấy đau bụng, nhức đầu và buồn nôn.

HÌNH MINH HỌA

25 người có biểu hiện ngộ độc đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Chư Sê theo dõi. Hiện, 22 người xuất viện, 3 người còn lại vẫn đang nằm điều trị, theo dõi thêm.

Báo Thanh Niên cho hay, cơ quan chức năng đã lập tức đến địa bàn để thực hiện các biện pháp cấp cứu và xử lý.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đàn gà ăn phải thuốc diệt chuột rải ở rẫy tiêu gần nhà ông Anhut. Sau đó thuốc chuột ngấm vào thịt gà nên người dân ăn phải đã bị ngộ độc.

“Ngay trong đêm 28.2, chúng tôi đã tổ chức họp làng để tuyên truyền cho người dân tuyệt đối không được sử dụng các gia súc, gia cầm chết không rõ lý do hoặc do bệnh tật mà phải tiến hành chôn cất hoặc báo lực lượng chức năng", ông ông Nguyễn Văn Đang, Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai, cho biết.

Ngoài ra, phía chi cục cũng yêu cầu các lực lượng y tế thôn, bản thường xuyên giám sát để thu gom những loại gia súc, gia cầm chết này để tiến hành chôn cất, xử lý. Bên cạnh đó, Chi cục đã hướng dẫn người dân nếu có biểu hiện do ngộ độc thức ăn thì lập tức đến các cơ sở y tế để được sơ cứu

Tường Vy (T/H)

 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến