Dòng sự kiện:
Gia Lai: Cứ sau 7 ngày có một người thân đột tử
20/08/2017 07:30:50
3 bác cháu ruột chết đột tử chưa rõ nguyên nhân. Mỗi người mất cách nhau đúng 1 tuần. Sự việc đang gây xôn xao dư luận tại tỉnh Gia Lai.

Chiều 19/8, ông Nguyễn Ngọc Quang – Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Păh xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 3 người trong dòng họ chết bất thường không rõ nguyên nhân. 3 người bị chết gồm hai anh em ruột và một người bác ruột.

Trước đó, chiều 5/8, Yung đang uống rượu cùng họ hàng trong nhà thì bỗng nhiên lăn đùng, bất tỉnh tại chỗ, người nhà mang lên viện nhưng không qua khỏi.

Đúng một tuần sau, ngày 11/8, ông Rơ Châm Lép (70 tuổi, bác ruột của anh Yung) đang sơn nhà cũng tự nhiên ngất xỉu và tử vong. Gia đình đưa ông Lép đến bệnh viện nhưng không kịp.

Chưa hết bàng hoàng vì tang đôi, một lần nữa tai họa khó hiểu lại ập đến gia đình này khi ngày 18/8, Rơ Châm Jưm (29 tuổi, anh trai của Yung) đang đi mua kẹo cho con về thì thấy mệt nên dừng lại bên đường và tự gục xuống, mọi người đưa đi viện nhưng không thể cứu được.

3 người trong dòng họ chết bất thường không rõ nguyên nhân nên dân làng rất hoang mang

Theo bác sĩ Nguyễn Trà – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Păh, cả 3 bệnh nhân tại làng Krái khi đưa vào bệnh viện thì tim đã ngừng đập, ngừng thở. Tại đây các nhân viên y tế đã cấp cứu bằng cách đặt nội khí quản, tiêm thuốc trợ tim và ép ngực nhưng không thể cứu sống.

Qua thăm khám thì da không xuất huyết, ổ bụng bình thường không sưng lên. Còn về bệnh lý thì hoàn toàn không xác định được nguyên nhân tử vong do bệnh nhân đưa vào đã ngừng tim, ngừng thở. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Păh Nguyễn Ngọc Quang cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã đi thăm hỏi gia đình người bị nạn, trấn an người dân để tránh hoang mang.

Trước những cái chết khó hiểu của một gia đình, các cơ quan chức năng nên sớm tìm hiểu nguyên nhân để tránh việc dư luận đồn thổi thông tin không hay, nhất là sự việc diễn ra ở vùng đồng bào dân tộc ít người.

Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến