Dòng sự kiện:
Giả mạo cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư để bán hàng, đe dọa doanh nghiệp
23/01/2022 07:53:31
Khi doanh nghiệp không đáp ứng theo yêu cầu, đối tượng mạo danh cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư liền đe dọa xử lý, gây tâm lý hoang mang.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa vừa có văn bản cảnh báo một số hành vi mạo danh Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa gây phiền hà cho doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thời gian gần đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa nhận được nhiều thông tin phản ánh của doanh nghiệp, hợp tác xã về các hiện tượng mạo danh Sở để liên hệ với doanh nghiệp, hợp tác xã (chủ yếu là doanh nghiệp, hợp tác xã mới thành lập) để chào mời mua các tài liệu, phần mềm kế toán, phần mềm kê khai thuế hoặc tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng có thu phí.

Để đăng ký tham gia, các doanh nghiệp, hợp tác xã phải thanh toán chuyển khoản trước cho các đối tượng mạo danh từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng và nhận hàng qua đường bưu chính chuyển phát hoặc sẽ được hoàn lại số tiền trên khi trực tiếp tham gia lớp học.

Một số số điện thoại mạo danh cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư để gọi đến các Giám đốc, Phó giám đốc doanh nghiệp như: 0565503437, 0586835894, 0989704661...

Hiện tượng mạo danh cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư để gọi đến các cá nhân, đơn vị cung cấp dịch vụ thực hiện nhằm mục đích chào hàng, cung cấp dịch vụ gia nhập thị trường. Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện theo yêu cầu thì các đối tượng mạo danh gây áp lực, đe dọa xử lý, xử phạt, gây tâm lý hoang mang đối với doanh nghiệp lần đầu gia nhập thị trường, ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Đặc biệt, là hành vi mạo danh Sở Kế hoạch và Đầu tư để trục lợi bất chính, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của cơ quan quản lý Nhà nước.

Để tránh bị lừa đảo đối với các hành vi mạo danh của các đối tượng nêu trên, Sở Kế hoạch và Đầu tư khẳng định không cử cán bộ liên hệ bằng điện thoại hoặc sử dụng bất kỳ hình thức liên lạc khác để chào mời mua bán sách, phần mềm, tài liệu hoặc mời tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tài trợ, hỗ trợ cho bất kỳ một hoạt động nào như phản ánh trên.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đề nghị Công an tỉnh Thanh Hoá chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thực hiện rà soát, điều tra, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi mạo danh Sở Kế hoạch và Đầu tư nhằm mục đích lừa đảo, trục lợi bất chính, gây phiền hà cho doanh nghiệp...

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến