Dòng sự kiện:
Giả mạo trong công tác, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 2932D bị khởi tố
04/04/2023 09:38:16
Bị can Lê Văn Cương, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 2932D cùng các đồng phạm bị khởi tố, bắt tạm giam về tội danh Giả mạo trong công tác.

Chiều 3/4, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi Giả mạo trong công tác đối bị can Lê Văn Cương (SN 1980), Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 2932D.

Cơ quan công an khám xét Trung tâm đăng kiểm 2932D. Ảnh CACC.

Ngoài ra, công an cũng áp dụng các biện pháp tố tụng nêu trên với bị can Trần Văn Thắng (SN 1979, đăng kiểm viên, nguyên Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 2932D, đã nghỉ làm từ tháng 2/2023), Nguyễn Trung Hiếu (SN 1990, đăng kiểm viên), Vũ Xuân Trường (SN 1990, đăng kiểm viên), Nguyễn Trung Thành (SN 1986, đăng kiểm viên), Nguyễn Tuấn Hải (SN 1994, nhân viên nghiệp vụ).

Trước đó, ngày 17/3, công an đã thực hiện khám xét tại Trung tâm đăng kiểm 2932D. Kết quả điều tra ban đầu xác định, Lê Văn Cương cùng các đồng phạm trong quá trình thực hiện đăng kiểm đã có hành vi sửa chữa, làm sai lệch nội dung giấy tờ, tài liệu, hồ sơ đăng kiểm, bỏ qua các lỗi chưa đạt của xe ô tô để cấp giấy đăng kiểm cho các phương tiện chưa đủ tiêu chuẩn đăng kiểm.

Lời khai của các bị can cho thấy, mục đích của việc yêu cầu, làm sai lệch nội dung giấy tờ, tài liệu, hồ sơ đăng kiểm, bỏ qua các lỗi chưa đạt của xe ô tô trong quá trình đăng kiểm, từ đó cấp giấy chứng nhận đăng kiểm là để khách thấy vui vẻ, thoải mái, đưa tiền cảm ơn, lần sau tiếp tục đến đăng kiểm và giới thiệu khách đến để làm tăng doanh thu cho Trung tâm, từ đó nhân viên sẽ được hưởng thu nhập cao hơn.

Tác giả: Tiến Dũng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến