Dòng sự kiện:
Giá nhà đất ở Singapore lần đầu sụt giảm sau 3 năm
04/07/2023 15:50:00
Theo một báo cáo mới công bố hôm 3/7, giá nhà ở Singapore đã giảm khoảng 0,4% trong quý II.

Theo ước tính của Cơ quan Tái phát triển Đô thị Singapore (URA), đây là lần giảm giá đầu tiên trên thị trường nhà đất sau 3 năm tăng trưởng.

Được biết, Singapore cũng là nơi có giá thuê nhà hàng tháng cao nhất trong khu vực châu Á, ở mức 2.600 USD, vượt xa các thành phố khác như Sydney, Melbourne hay Hong Kong.

Theo dữ liệu của Urban Land Institute (ULI), vào năm 2022, trung bình một căn nhà riêng ở Singapore có giá 1,2 triệu USD, cao hơn nhiều so với mức 1,16 triệu USD ở địa điểm đắt thứ 2 là Hong Kong.

Giá trung bình cho một căn hộ ở Singapore là 1,2 triệu USD vào năm 2022. Ảnh: Forbes.

URA cho biết đây là lần giảm giá đầu tiên kể từ năm 2020, khi đà tăng đã biến mất trên mọi phân khúc thị trường. Đây cũng có thể xem như thành công bước đầu của chính phủ Singapore trong việc hạ nhiệt giá nhà, khi các nhà chức trách nước này lựa chọn tăng thuế mua bất động sản trong bối cảnh lo ngại rằng giá nhà tăng cao "sẽ đi trước các yếu tố cơ bản của nền kinh tế".

Ngoài nhà đất, giá của các bất động sản chung cư cũng giảm 0,5% trong quý 2, đảo ngược so với mức tăng 2,6% trong quý trước.

Cũng theo báo cáo này, tổng doanh số bán nhà tại Singapore trong quý II/2023 đã có dấu hiệu khả quan hơn khi tăng khoảng 16%. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn 30% so với cùng kỳ năm 2022.

Dự tính đến ngày 28/7 tới, URA sẽ công bố toàn bộ số liệu thống kê bất động sản Singapore cho quý II/2023.

Tác giả: Hằng Nga

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến