Dòng sự kiện:
Giá vàng có thể tăng vào tuần tới
04/10/2021 06:18:48
Việc giá vàng thế giới thoát khỏi vùng đáy 2 tháng đã tạo tâm lý lạc quan trên thị trường, điều này dự báo cũng có tác động tích cực lên giá trong nước tuần tới.

Cả thị trường vàng trong nước và thế giới đã khép lại tuần giao dịch cuối cùng của tháng 9 với xu hướng tăng. Trong đó, đà tăng của giá vàng thế giới tuần này đã kết thúc 3 tuần giảm liên tiếp trước đó của kim loại quý, đưa giá mặt hàng này thoát khỏi vùng thấp nhất 2 tháng.

Cụ thể, giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế đóng cửa tuần này ở mức 1.761 USD/ounce, cao hơn 11,3 USD so với cuối tuần trước, tương đương mức tăng ròng 0,6% trong tuần.

Tương tự, giá vàng miếng trong nước do Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) cũng đóng cửa tuần ở mức 56,55 - 57,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cao hơn 150.000 đồng so với cuối tuần trước, tương đương mức tăng 0,3%.

Việc giá vàng thế giới tăng trong tuần này và thoát khỏi vùng thấp nhất 2 tháng đã tạo ra tâm lý lạc quan trên thị trường khi hầu hết chuyên gia và nhà đầu tư đều cho rằng giá kim quý sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới.

Theo ông Christopher Vecchio, chiến lược gia thị trường cấp cao tại DailyFX.com, những vấn đề liên quan khoản nợ khổng lồ của Evergrande (Trung Quốc) và trần nợ công của Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong tuần tới.

Vị chuyên gia cho rằng những vấn đề này sớm muộn cũng sẽ được giải quyết, nhưng từ nay đến khi có giải pháp được đưa ra, giá vàng sẽ tiếp tục hưởng lợi từ các biến động tài chính này.

Ông Vecchio cũng cho rằng khi vấn đề trần nợ công của Mỹ được giải quyết, đà tăng của giá vàng sẽ chậm lại.

Cuộc khảo sát giá vàng tuần tới (4-8/10) của Kitco với các chuyên gia phân tích và nhà đầu tư ghi nhận tâm lý tích cực đã quay trở lại thị trường sau nhiều tuần tiêu cực.

Cụ thể, với 14 chuyên gia phân tích phố Wall tham đưa ra dự báo giá vàng tuần tới, đã có 7 người (50%) cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Ngược lại, 4 chuyên gia (29%) đưa dự báo giá giảm và 3 người còn lại (21%) cho rằng giá sẽ đi ngang vùng 1.760 USD/ounce hiện tại.

Trong khi đó, cuộc khảo sát với 889 nhà đầu tư cá nhân cho kết quả 430 người (48%) kỳ vọng giá vàng tăng vào tuần tới; 340 người khác (38%) cho biết giá kim quý sẽ thấp hơn và 119 người (14%) đưa quan điểm trung lập về giá vàng.

Dù tâm lý tăng giá chưa áp đảo trong cuộc thăm dò tuần này, nhưng việc đa số dự báo đưa ra đều cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới cũng đánh dấu tâm lý tích cực nhất kể từ tháng 8 đến nay.

Về giá giao dịch tuần tới, ông Marc Chandler, CEO của Bannockburn Global Forex, cho rằng trong ngắn hạn, giá vàng có thể tăng lên mức 1.787 USD/ounce. Vị chuyên gia cho biết khó để dự báo mức tăng cụ thể cho giá vàng trong tuần tới nhưng vùng giá 1.720 USD/ounce mà kim quý ghi nhận hồi đầu tuần này đã là đáy của đợt giảm giá.

Tương tự, ông Ole Hansen, chuyên gia chiến lược hàng hóa trưởng tại Saxo Bank cho rằng kim quý đang dần tách khỏi biến động của đồng USD khi lạm phát liên tục tăng lên và mang tính dài hạn hơn. Trong những biến động trước đó, giá vàng luôn hưởng lợi mỗi khi chỉ số lạm phát Mỹ tăng.

Tại thị trường trong nước, với việc giá vàng miếng đã diễn biến cùng chiều với vàng thế giới nhiều tuần liên tiếp, việc giá thế giới được dự báo tăng trong tuần tới cũng đồng nghĩa với việc giá vàng trong nước có thể tăng thêm, vượt xa mốc 57 triệu đồng/lượng hiện tại.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt vào khoảng 48,6 triệu/lượng, vẫn thấp hơn các doanh nghiệp trong nước đưa ra 8,5 triệu đồng/lượng.

Tác giả: Quang Thắng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến