Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (11/03): Huy hoàng rồi vụt tắt, nhưng vẫn chênh vời vợi
11/03/2015 08:56:14
ANTT.VN – Những tưởng phiên tăng điểm đầu tuần sẽ giúp giá vàng hôm nay tìm lại được dây xanh tươi sáng. Nhưng có vẻ… ngày vui ngắn chẳng tày gang.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay trên sàn Comex

Diễn biến giá vàng hôm nay trên sàn Comex

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Ba (10/03),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile lại quay đầu giảm sâu $6,40 (-0,60%) về đóng cửa ở $1.160,10/oz. Tuy nhiên đến thời điểm 8h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao giao ngay trên sàn này lại khẽ nhích $4,09 (+0,,35%) lên $1.164,15/oz.  

Trong khi đó, giá bạc giao tháng Năm vẫn tiếp tục lùi nhẹ 14,3 cents (-0,90%) về chốt  ở $15,633/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.163,70/oz.

Không khó hiểu để lý giải cho hiện tượng “huy hoàng rồi vụt tắt” của giá vàng khi mà những lo ngại về triển vọng tăng trưởng lãi suất Mỹ đã đẩy chỉ số USD lên đỉnh cao nhất nhiều năm làm cho giá cả nhiều mặt hàng định giá bằng đô hạ thấp trong đó có vàng.

Triển vọng về việc tăng lãi suất trong năm nay cũng đã gây áp lực giảm điểm lên thị trường chứng khoán, nhưng nhiêu đó vẫn còn là chưa đủ để bù đắp cho sức ép mất giá của vàng khi chỉ số USD vẫn tiếp đà tăng mạnh.

"Niềm tin vào vàng gần đây đã bị thui chột đi", Brien Lundin, biên tập viên của tờ Gold Newsletter nói. Tuy nhiên, từ cách nhìn của một người đi ngược lại xu hướng thị trường, điều đó khiến vàng và cổ phiếu vàng trở thành một cơ hội đầu tư nổi bật," ông cho hay.

Nhìn xa hơn, việc lạm phát thấp cùng sức mạnh của đồng đô la Mỹ tăng lên kết hợp với những yếu tố khác, đồng nghĩa với tiềm năng tăng giá của vàng trong ngắn hạn, Fawad Razaqzada, nhà phân tích kỹ thuật tại FOREX.com nói.

Vào thứ hai, tình hình tài chính tồi tệ của Hy Lạp được công bố đã góp phần làm tăng giá vàng lần đầu trong tháng này. Việc này kết thúc đà giảm trong suốt 5 phiên, khiến giá vàng rơi 4%.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua của Doji

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay lại đang đảo chiều nhích điểm.

Cụ thể, ở thời điểm 8h45 sáng nay (11/03), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,20-35,30 triệu đồng/lượng (MV-BR), tương ứng tăng 30 nghìn đồng mỗi lượng so với đóng phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh nhích 30 nghìn đồng mỗi lượng chiều mua và 20 nghìn đồng mỗi lượng chiều bán lên niêm yết ở 35,24 - 35,28 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được thu về 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,25 - 35,28 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 31,37 – 31,82 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 5,25 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang nhích nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến