Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (1/11): Đi ngang
01/11/2014 08:59:17
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch ngày đầu tháng 11, giá vàng trong nước đi ngang, đúng bằng giá đóng cửa ngày hôm qua.

Tin liên quan

Đóng cửa phiên cuối tuần và cũng là phiên chốt tháng 10, giá vàng trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile, giá vàng miếng giao rơi xuống mức $1171.10/oz, thấp nhất kể từ cuối năm 2010.

Tính chung trong cả tuần, giá vàng đã giảm tổng cộng $67. Việc “rơi tự do” của vàng trong tuần cuối cùng của tháng 10 phần lớn bị tác động bởi quyết định kết thúc gói QE3 của FED.

Cụ thể, theo đánh giá của FED, chương trình QE3 đã rất thành công và mang lại những hiệu ứng tích cực cho nền kinh tế Mỹ. Bộ Thương mại Mỹ cho biết, GDP quý III tăng trưởng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái sau khi đã tăng 4,6% trong quý II, ghi nhận 6 tháng tăng trưởng mạnh nhất trong vòng 10 năm qua. Con số này cũng cao hơn dự báo 3% của các chuyên gia.

Ngoài ra, Bộ Lao động Mỹ cũng cho biết, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trung bình trong 4 tuần qua giảm xuống còn 281.000 đơn, ghi nhận mức thấp nhất hơn 14 năm. Tuy nhiên, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lại tăng 3000 đơn lên 287.000 đơn trong tuần kết thúc vào ngày 25/10.

Giá vàng đang trong chu kỳ giảm do các chuyên gia đánh giá, ngoài các thông tin lạc quan của nền kinh tế Mỹ theo các báo cáo gần đây, nhưng tác động của việc FED ngừng các gói QE sẽ tác động tới lãi suất, và vàng không còn là kênh lựa chọn đầu tư tối ưu.

Về cung cầu, nhu cầu vàng của Ấn Độ lại giảm mạnh trong tháng này khi tháng trước nhu cầu đã tăng mạnh. Giá vàng thế giới giảm cũng trong bối cảnh chứng khoán châu Á đang tăng nhẹ và các cuộc xung đột vẫn cẳng thẳng theo các tin tức ghi nhận được về địa chính trị thế giới.

Hiện các cuộc không kích và triệt tiêu tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang được đẩy mạnh nhưng tổ chức này vẫn còn rất mạnh và hoành hành ở khắp nơi. Trong bối cảnh đó, chính trường Ukraine lại có diễn biến trong bối cảnh mới sau bầu cử. Trước đây, tại Ukraine rất nóng và có tiếng súng. Nay ở chính trường nước này, cuộc chiến không tiếng súng không kém phần cam go với cuộc chạy đua xây dựng lực lượng của các nhà lãnh đạo sau bầu cử.
Nga hiện cũng chưa có động thái nào thêm liên quan đến các vấn đề trừng phạt của các nước EU và Mỹ. Trước đó, Nga đã công bố những lệnh trừng phạt đáp trả lên các nước tương ứng và thị trường Nga được đánh giá có những tác động tiêu cực khi các trừng phạt của phương Tây và Mỹ diễn ra với Nga.

Hiện cuộc biểu tình ở Hồng Kông bước vào giai đoạn mới, dòng người biểu tình đòi đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Trung Quốc.

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch ngày đầu tháng 11, giá vàng hiện đang đang đi ngang.

Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC đầu phiên giao dịch sáng ngày hôm nay của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC hiện được niêm yết ở mức 35,29-35,43 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm không đáng kể10 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng miếng SJC Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji hiện cũng đứng giá 35,34-35,38 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và cao hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, đúng bằng giá đóng cửa chiều ngày hôm trước. Theo đó, mức chênh lệch giữa 2 chiều mua bán vẫn được duy trì 40 nghìn/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức 35,35-35,38 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn vàng loại Rồng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 31,02-31,47 triệu đồng/lượng.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến