Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (1/12): Cử tri Thụy Sỹ kéo giá vàng rớt thảm
01/12/2014 09:46:02
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới (1/12), giá vàng tiếp tục giảm mạnh ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay rớt mạnh sau quyết định của cử tri Thụy Sỹ

Giá vàng hôm nay rớt mạnh sau quyết định của cử tri Thụy Sỹ

Trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile, giá vàng miếng giao ngay tại thời điểm 8h48’ sáng nay (giờ Việt Nam) hiện đang được giao dịch ở mức $1151,80/oz, lao mạnh $23,40 mỗi ounce (-1,99%) so với chốt phiên tuần trước.

Còn tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco (giờ Việt Nam) cũng đang được niêm yết ở $1151,50/oz.

Như vậy, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 49, giá vàng tiếp tục rớt mạnh, chìm sâu về đáy thấp nhất kể từ đầu tháng 11 khi kết quả cuộc trưng cầu dân ý về tỷ lệ dự trữ vàng của NHTW Thụy Sỹ chính thức được công bố.

Trong cuộc khảo sát giá vàng thường kỳ được Kitco News thực hiện cuối tuần trước, đa số ý kiến phản hồi đều nhận định giá vàng sẽ đi xuống trong tuần 49.

Trong tuần đầu tiên của tháng 12, diễn biến của giá vàng được đánh giá là sẽ chịu những tác động chi phối lớn từ kết quả cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý về tỷ lệ dự trữ vàng của NHTW Thụy Sỹ sẽ được tiến hành vào ngày Chủ nhật (30/11), bởi lẽ, kết quả của cuộc bỏ phiếu trên sẽ quyết định việc ngân hàng này có được giải phóng bớt vàng dự trữ không, hay bắt buộc phải giữ ít nhất 20% giá trị tài sản bằng vàng, cao hơn so với tỷ lệ thực tế là 8%. Điều này sẽ gây ra những tác động cụ thể tới hành vi của các nhà đầu tư.

Và theo kết quả bỏ phiếu vừa được công bố, với 77% phiếu chống, cử tri Thụy Sỹ đã quyết định từ chối việc nâng mức dự trữ vàng của Ngân hàng Trung ương  và ngay lập tức quyết định này đã làm cho giá vàng rớt mạnh vì quyết định nói “không” của người dân Thụy Sĩ đã chính thức dập tắt những kì vọng tăng giá nhờ vào việc mua thêm 1.500 tấn vàng để đưa vào dự trữ của quốc gia nổi tiếng về hệ thống ngân hàng tin cậy hàng đầu thể giới này.

Tuy nhiên, tác động từ kết quả bất lợi trên cũng được đánh giá là chỉ làm vàng giảm giá trong một thời gian ngắn hạn khi mà theo Adrian Day, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset đã chia sẽ trong cuối tuần trước: “Yếu tố chi phối lớn nhất đến giá vàng trong tuần tới có lẽ sẽ là vấn đề trưng cầu dân ý của Thụy Sĩ, và tất nhiên một khi cuộc bỏ phiếu chưa diễn ra, chúng ta sẽ không biết kết quả chính xác sẽ là như thế nào. Nếu kết quả là thuận, thì giá vàng nhiều khả năng sẽ trỗi mạnh, nhưng một khi kết quả là chống (khác với tỷ lệ đồng ý thấp) thì phản ứng giá vàng cũng không đến nỗi quá tiêu cực bởi kỳ vọng của thị trường vào việc kết quả bỏ phiếu sẽ là thuận cũng không quá cao (theo các cuộc khảo sát trước đó). Vì vậy, đó là một kì vọng bất đối xứng của cá nhân tôi”.

Bám sát diễn biến của thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng ngay lập tức lao dốc.

Cụ thể, mở cửa sáng nay, tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở mức 34,83 -34,97 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm đáng kể 130 nghìn một lượng so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng đã được điều chỉnh giảm 110 nghìn đồng mỗi lượng so với cuối giờ hôm trước xuống 34,89-34,94 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được nới lên thành 50 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức 34,89-35,93 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng đang được giao dịch ở mức 30,73 – 31,18 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Như vậy, giá vàng hôm nay đã chìm sâu ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến