Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (27/11): Bình lặng
27/11/2014 09:06:58
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (27/11), giá vàng diễn biến khá ổn định và hầu như không có nhiều biến động ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay không có quá nhiều biến động

Giá vàng hôm nay không có quá nhiều biến động

Trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile, giá vàng miếng giao ngay đóng cửa phiên thứ Tư chốt ở $1196,60/oz, trượt không đáng kể $0,50 mỗi ounce (-0,04%) so với đóng cửa ngày hôm trước.

Còn tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco tại thời điểm 8h14’ sáng nay (giờ Việt Nam) cũng đang được giao dịch ở $1199,00/oz, giảm $2,20 mỗi ounce so với chốt phiên thứ Tư (26/11).

Như vậy, diễn biến giá vàng trên thị trường thế giới tương đối bình lặng trong khoảng 10 ngày qua và đang cho thấy những dấu hiện đi vào ổn định quanh mốc $1.200/oz.

Hiện tượng giảm nhẹ của giá vàng trong hôm thứ Tư chủ yếu đến từ việc vươn cao của chỉ số chứng khoán. Cụ thể, chỉ số S&P 500 tăng chạm đỉnh cao mới trong ngày 25/11. Vào phiên 26/11, chứng khoán dao động mạnh sau nhiều số liệu kinh tế đáng ngại.

Báo cáo công bố trong thứ Tư cho thấy hoạt động chi tiêu tiêu dùng nội địa tại Mỹ tăng nhẹ hơn so với dự đoán trong tháng 10.

Ngoài ra, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ tăng chạm đỉnh cao nhất kể từ tháng Chín.

Lượng đơn đặt hàng Mỹ giảm hai tháng liên tiếp trong tháng 10.

Bên cạnh đó, những dự đoán về kết quả cuộc trưng cầu dân ý của Thụy Sỹ về việc tăng tỷ lệ dữ trữ của NHTW sẽ được tiến hành trong cuối tháng này cũng đã tạo những sức ép ít nhiều lên giá vàng, bởi lẽ, kết quả của cuộc bỏ phiếu trên sẽ quyết định việc ngân hàng này có được giải phóng bớt vàng dự trữ không, hay bắt buộc phải giữ ít nhất 20% giá trị tài sản bằng vàng, cao hơn so với tỷ lệ thực tế là 8%.

Tương tự thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá vàng tại thị trường trong nước cũng không có quá nhiều biến động.

Cụ thể, mở cửa sáng nay, tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở mức 35,27 -35,41 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm không đáng kể 10 nghìn một lượng so với chốt phiên hôm trước.

Giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji vẫn đang “bất động” 35,33-35,37 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn, đúng bằng chốt phiên thứ Tư ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức 35,33-35,36 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng đang đứng giá niêm yết ở mức 31,58 – 32,03 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Như vậy, giá vàng hôm nay vẫn khá ổn định và hầu như không có nhiều biến động.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến