Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (12/03/2015): Chìm sâu ở đáy
12/03/2015 09:24:37
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay tiếp tục chìm sâu ở cả thị trường trong nước và thế giới. Cụ thể, giá vàng SCJ thời điểm 9h11 sáng nay giảm hơn 40 nghìn đồng/lượng

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Tư (11/03),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục lùi sâu $9,50 (-0,80%) về đóng cửa ở $1.150,60/oz. Xét riêng về các hợp đồng được giao dịch nhiều nhất, giá kim loại quý này chưa bao giờ “thảm” đến thế kể từ ngày 6 tháng Mười một năm ngoái.  Đến thời điểm 8h34 sáng nay (giờ Việt Nam) tình hình vẫn không mấy thay đổi khi giá vàng giao giao ngay trên sàn này chỉ nhích không đáng kể $0,80 (+0,,07%) lên $1.151,50/oz.  

Trong khi đó, giá bạc giao tháng Năm cũng tiếp đà lùi sâu 26,8 cents (-1,70%) về chốt  ở $15,365/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.151,10/oz.

Lý giải hiện tượng trên, Giám đốc Quỹ giao dịch GoldCore ở Dublin, ông Mark O’Byrne nhận định: “Sức mua tăng cao của đồng dollar là một yếu tố quan trọng nhưng những chỉ số kỹ thuật nghèo nàn mới là những vấn đề chủ chốt”.

Phiên thứ Tư, chỉ số ICE đo sức mạnh của đồng bạc xanh với rổ sáu đồng ngoại tệ mạnh khác vẫn tiếp tục tăng mạnh, đặc biệt là với đồng EUR, tỷ giá USD/EUR đã leo lên mức tiệm cận đỉnh cao nhất 12 năm.  

Triển vọng về việc tăng lãi suất trong năm nay cũng đã gây áp lực giảm điểm lên thị trường chứng khoán, nhưng nhiêu đó vẫn còn là chưa đủ để bù đắp cho sức ép mất giá của vàng khi chỉ số USD vẫn tiếp đà tăng mạnh.

“Câu hỏi lớn hiện giờ là khi ngưỡng hỗ trợ thấp $1.130/oz còn được bảo toàn cho đến khi nào và khi nào thì giá vàng rơi xuống mức kháng cự $1.000/oz của năm 2008”, vị chuyên gia của GoldCore bổ sung, “Việc rớt giá như thế này của vàng sẽ mở ra những cơ hội mua vào cực hấp dẫn cho những người mua bắt đáy”.

Trước đó, những quan ngại về triển vọng tăng lãi suất ở Mỹ cũng đã đẩy chỉ số Dollar leo lên mức co nhấ nhiều năm vào hôm thứ Ba, qua đó hạ giá những hàng hóa định giá bằng  USD, bao gồm cả vàng. Vàng đã rớt sâu bất chấp thị trường chứng khoán Mỹ cũng đang phải gồng mình trong những cơn báo tháo.

Trong khi đó, chuyên gia kỳ cựu của Kitco Metals, Peter Hug vẫn tiếp tục giữ một ánh nhìn “tương đối tiêu cực” về vàng bất chấp những tiềm năng “phục hồi quan trọng” để đảo ngược tính hình khi thời cơ chín. Nhưng tựu chung, lại tình hình thị trường đang có vẻ khá khắc nghiệt với kim loại lấp lánh này.

“Từ góc độ hàng hóa, mọi chuyện đang như “một cơn gió mạnh ngược chiều” cho vàng, chừng nào đồng Đô la và thị trường chứng khoán vẫn còn ổn định để mạnh mẽ hơn”, ông nói.

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, giá vàng trong nước tiếp đà mất giá.

Cụ thể, ở thời điểm 9h11 sáng nay (12/03), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,14-35,24 triệu đồng/lượng (MV-BR), tương ứng giảm 40 nghìn đồng mỗi lượng so với đóng phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh giảm 40 nghìn đồng mỗi lượng chiều mua và 30 nghìn đồng mỗi lượng chiều bán về niêm yết ở 35,18 - 35,23 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 50 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,20 - 35,23 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 31,27 – 31,72 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 5,53 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang chìm sâu ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến