Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (9/5): Chốt tuần leo giá
09/05/2015 09:57:41
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã quay đầu tăng điểm sau 2 phiên mất giá liên tiếp khi giới đầu tư nghiền ngẫm Báo cáo việc làm.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Sáu (8/5), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã đảo chiều nhích nhẹ $6,70 (+0,6%) lên đóng cửa ở $1.188,90/oz, trước đó đã có những thời điểm giá kim loại quý này leo cao lên tận $1.193/oz khi dữ liệc việc làm được công bố; tính chung cả tuần, vàng đã leo giá 1,2%. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng tăng 16,8 cents (+1,0%) lên chốt phiên ở $16,465/oz, ghi nhận mức tăng 2,1% trong tuần.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 9h09’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đứng ở $1.187,68/oz. 

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco lại đang được chào giá ở mức $1.187,50/oz.

Thị trường dao động mạnh trong 6 tuần qua, trong quãng giao dịch giữa 1.180USD và 1.210USD/oz, khi triển vọng chính sách của Fed trở nên mờ mịt hơn, ông Tyler Richey, chuyên gia phân tích của bản tin 7:00s Report, nhận xét.

Theo Báo cáo mới được công bố, trong tháng Tư, nền kinh tế Mỹ chỉ tạo thêm được 223.000 việc làm mới, thấp hơn chút ít so với con số dự báo 228.000 mà các chuyên gia của MarketWatch đã đưa ra. Cùng với đó, tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm xuống mức 5,4%.

Lợi suất Trái phiếu Kho bạc 10 năm cũng đã giảm 1,56% sau các dữ liệu việc làm – một thông tin tích cực cho giá một tài sản trú ẩn như vàng.

Matt Weller, phân tích gia cao cấp tại Forex.com cho rằng các số liệu trong báo cáo nhìn chung là ổn định, tuy nhiên chưa thực sự khởi sắc, khiến khả năng Fed nâng lãi suất vào tháng Sáu càng xa vời.

Chỉ số ICE đo lường sức mạnh giữa đồng USD với rổ các đồng tiền chủ chốt khác cũng chững lại đà tăng sau các số liệu việc làm, song, ngược lại, thị trường chứng khoán Mỹ lại tiếp đà tăng điểm, tạo sức ép lên giá kim loại quý.

Giá vàng trong tuần đã bị cuốn theo “cuộc chơi” giữa euro và đô la Mỹ và USD thì đang mất giá so với EUR”, Julian Phillips, sáng lập viên của GoldForecaster.com cho hay, “Rõ ràng sức mạnh của đồng bạc xanh đã làm tổn thương đến nền kinh tế Mỹ như các chỉ số thương mại mà chúng ta đã thấy”.

Việc dao động dưới mốc $1.200/oz của giá vàng sẽ khiến lực cầu châu Á xuất hiện và giới đầu tư Mỹ sẽ chán nản khi cơ hội bán khống đã đầy rẫy thị trường”, Phillips bổ sung thêm.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch thứ Bảy (9/5), giá vàng SJC đã nối đà nhích nhẹ, tuy nhiên mức tăng lại rất hạn chế, thậm chí là “phẳng lặng” tại nhiều đại lý.

Cụ thể, ở thời điểm 9h43’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,00 - 35,06 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 10 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji vẫn đứng giá 35,00 - 35,04 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào giá ở mức 35,01 - 35,04 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,47 – 31,92 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,93 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay khá “trầm lắng” ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến