Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (13/01): Chinh phục đỉnh cao
13/01/2015 09:44:08
ANTT.VN – Giá vàng tiếp đà leo cao ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

Tin liên quan

Giá vàng thế giới leo đỉnh cao nhất hơn 1 tháng qua

Giá vàng thế giới leo đỉnh cao nhất hơn 1 tháng qua

Trên sàn Comex tại Sở giao dịch hàng hóa New York Mercantile, giá vàng miếng giao tháng Hai chốt phiên đầu tuần ở $1.232,80/oz, tăng $16,7 (+1,37%) so với đóng tuần trước đó. Thậm chí, cũng tại sàn này, giá vàng giao ngay tại thời điểm gần 9h sáng nay (giờ Việt Nam) tiếp tục leo thêm $3,43 (+0,28%) lên $1.236,13/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được chào ở mức $1.236,40/oz, vươn mạnh $13 so với chốt phiên liền trước.

Như vậy, giá vàng thế giới hiện đã leo lên đỉnh cao nhất trong hơn một tháng qua và tác nhân chính bồi sức cho đà tăng của giá vàng chính là việc sụt điểm của thị trường chứng khoán cũng như những tác động từ các báo cáo kinh tế của Hoa Kỳ.

Cụ thể, theo Báo cáo của Bộ Lao động Hoa Kỳ trong hôm thứ Sáu tuần trước, số liệu việc làm khu vực phi nông nghiệp Mỹ cho thấy mức lương đã giảm mạnh nhất trong vòng 8 năm vào tháng Mười hai, bất chấp thành tự số lượng việc làm tạo mới đã tăng vượt bậc so với 2 tháng trước lên 252.000 việc làm. Chính những dữ liệu trên đã càng củng cố thêm cho đồn đoán về sự thân trọng trong việc nâng lãi suất của FED, giúp cởi bỏ những áp lực cho tài sản không sinh lợi như vàng.

Về bình diện kinh tế học, doanh số bán lẻ sẽ là một trong những yếu tố được đưa vào đánh giá trong giữa tuần này, còn Báo cáo kết quả Quý từ Alcoa Inc sẽ là một kim chỉ nam để đánh giá chính xác cho mức sinh lời vào đầu tuần tới.

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, đã giá vàng SJC tại Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã leo tiếp 50 nghìn đồng lên niêm yết ở mức 35,22 - 35,32 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji lại được điều chỉnh tăng 50 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên đầu tuần lên giao dịch ở 35,26-35,30 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được đưa về mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng lên niêm yết ở mức 35,27 - 35,30 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 32,18 – 32,63 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, mức chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đã được thu về quanh mức 3,40 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay tiếp đà leo cao ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến