Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (13/11): Sau tăng 'sổi' là giảm giá
13/11/2014 10:19:16
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (13/11), giá vàng lại quay đầu giảm ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay

Vàng lại giảm giá sau phiên tăng "sổi" hôm qua

Trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile, giá vàng miếng giao ngay đóng cửa phiên thứ 4 (12/11) chốt ở $1158,90/oz, giảm $3,90 mỗi ounce (-0,34%) so với ngày trước đó.

Còn tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco tại thời điểm 8h41’ (giờ Việt Nam) hiện cũng đang đứng ở $1158,30/oz, giảm $4,60 mỗi ounce so với chốt phiên trước.

Như vậy, sau khi bất ngờ quay đầu tăng giá trong phiên qua, giá vàng lại giảm trở lại khi mà các thị trường như dầu thô, USD và chứng khoán đều có những diễn biến bất lợi cho kim loại quý.

Cụ thể, từ tuần trước, giá dầu thô trên sàn Nymex đã liên tục dao động quanh mốc thấp nhất trong vòng 3 năm qua.

Chỉ số đồng USD tuy đã dần hạ nhiệt khi các nhà đầu tư chốt lãi,  tuy nhiên, kể từ đầu tuần, đồng bạc xanh này lại vẫn liên tục tăng giá.

Ngoài ra, tín hiệu đáng mừng từ các thị trường chứng khoán khi chương trình "Kết nối chứng khoán Thượng Hải - Hong Kong" tại Trung Quốc đã cho phép các nhà đầu tư trên toàn thế giới đã có thể mua cổ phiếu của các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Thượng Hải đã gián tiếp kéo giảm nhu cầu đầu tư vào vàng của các thương nhân.

Thông tin hỗ trợ duy nhất cho giá vàng hiện tại là những diễn biến bất ổn thị khu vực Đông Âu khi đang có tin một đơn vị quân đội từ Nga đang tiến sát về phía biên giới Nga-Ukraine nhưng tín hiệu đó cũng chỉ có tác dụng hỗ trợ đẩy giá vàng tăng lên trong chốc lát.

Trong ngày thứ Tư, trữ lượng vàng tại SPDR Gold Trust – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới đã giảm xuống mức thấp kỷ lục kể từ tháng 11/2003.

Như thường lệ, diễn biến giá vàng tại thị trường trong nước tương đối bám sát và nhạy cảm với xu hướng của thị trường thế giới dẫu rằng mức giá vẫn còn có một khoảng cách rất xa do thị trường chưa liên thông.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở mức 35,00-35,14 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 50 nghìn mỗi lượng cả 2 chiều mua-bán so với chốt phiên hôm trước.

Giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, tại thời điểm 9h20’ sáng nay, hiện cũng được điều chỉnh giảm 20 nghìn mỗi lượng xuống niêm yết ở mức 35,07-35,12 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và cao hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, hiện mức chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở 50 nghìn đồng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức 35,09-35,13 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn vàng loại Rồng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng đang được niêm yết ở mức 30,68 – 31,13 triệu đồng/lượng (MV-BR).

N.G

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến