Dòng sự kiện:
Dự báo giá vàng tuần từ 10-14/11: Ngày vui vốn vẫn chóng tàn?!
09/11/2014 10:07:31
ANTT.VN – Theo cuộc khảo sát giá vàng thường kỳ mới được Kitco News thực hiện, đa số các phản hồi đều nhận định giá vàng sẽ giảm trong tuần tới khi mà sự phục hồi trong phiên thứ 6 vừa rồi (07/11) được đánh giá chỉ mang tính nhất thời.

Tin liên quan

Dự báo giá vàng tuần tới

Đa số các ý kiến nhận định giá vàng sẽ đánh mất đà tăng do lo ngại đồng USD tăng giá 

Cụ thể, trong số 36 thành viên của thị trường mà Kitco tiến hành khảo sát (bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ) thì có tổng cộng 23 ý kiến phản hồi, trong đó có tới 14 ý kiến cho rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần tới, trong khi chỉ có 6 ý kiến nhận định vàng sẽ tăng và 3 ý kiến còn lại đánh giá giá vàng sẽ đi ngang.

Trước đó, trong cuộc khảo sát tuần trước, đa phần ý kiến cũng cho rằng vàng sẽ giảm giá và tính đến 11:30 a.m EDT, giá vàng giao tháng 12 đã giảm $7 so với đầu tuần.

Những người nghiêng về nhận định giảm giá cho rằng giá của kim loại quý này sẽ xuống thấp trong tuần tới bất chấp đà phục hồi ấn tượng trong phiên thứ sáu vừa rồi.

Kevin Grady, chủ sở hữu của Phoenix Futures and Options nói rằng việc tăng giá trong thứ 6 chỉ mang tính nhất thời, đặc biệt khi mà trong tuần này giá vàng đã rơi xuống mức thấp nhất qua 4,5 năm. Phiên tăng giá cuối tuần vừa qua chỉ đơn thuần là một cơ hội bán kiếm lãi, chứ không phải là bước đệm dẫn vào đà tăng kéo dài.

“Chúng ta sẽ chứng kiến lực bán cao khi phục hồi,” ông nói. “Tất cả các số liệu liên quan hiện nay đều không thuận lợi cho giá vàng. Sự tăng giá bất thường mà chúng ta đang chứng kiến chỉ là nhất thời và cơ bản do sức của thị trường”.

Còn những người thiên về xu hướng giá vàng tăng thì lại nói thì trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà phục hồi hiện tại.

“Những thông tin quan trọng được công bố trong 2 tuần đã qua đã đẩy đồng USD tăng giá, đồng thời cũng ghìm giá vàng xuống thấp. Có thể kể đến những tuyên bố của BoJ (Bank of Japan), kết quả cuộc họp của ECB (Ngân hàng TW châu Âu) và những công bố số liệu của nền kinh tế Hoa Kỳ. Tôi tin rằng những thông tin dự báo liên quan đến sự chững giá của đồng USD trong tuần tới là hoàn toàn chính xác, và điều này tạo điều kiện cho vàng tiếp tục lấy lại mức giá đã mất” Colin Cieszynski, chuyên gia chiến lược cấp cao của CMC Markets chia sẻ.

Tuy nhiên, Frank Lesh, nhà môi giới và phân tích thị trường cao cấp của Futurepath Trading lại cho rằng, phiên phục hồi thứ 6 vừa rồi chỉ là sự hiệu chỉnh kỳ vọng của bên mua. Theo ông, báo cáo việc làm phi nông nghiệp hôm thứ 6 của Mỹ đã làm đồng đô la giảm giá, qua đó, kích thích giá vàng phục hồi nhất thời và bởi vì nhiều nhà đầu tư đều đã nhìn nhận bản báo cáo việc làm cho thấy có quá ít cơ hội để bán vàng với mức giá thấp hơn nữa trong giao dịch qua đêm.

“Vàng dư bán và đồng đô la dư mua, vì vậy, đa số các nhà đầu tư sẽ không đầu tư thêm vào trạng thái cực đoan này, và do đó, sẽ không được một sự điều chỉnh sức mua của vàng  cũng như mất giá đồng đô la. Câu hỏi đặt ra là khi nào thì sự điều chỉnh sẽ xảy ra? Tôi dự đoán sự  củng cố trên cả 2 thị trường trong tuần tới do đó quan điểm của tôi với vàng là trung lập” ông nói.

N.G (ANTT.VN)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến