Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (14/10): Khí thế
14/10/2014 09:07:54
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày hôm nay (14/10), giá vàng tại thị trường thế giới tiếp tục chứng kiến một một đà tăng tích cực và chính thức vượt qua mốc $1235,2/oz, cao nhất trong một tháng qua.

Tin liên quan

Giá vàng trên sàn Kitco đã vượt mốc $1235/oz

Trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile, giá vàng miếng giao ngay tại thời điểm 8h27’ ngày 13/10 (giờ Việt Nam) đang được niêm yết ở mức $1235,15/oz, nhích thêm $5,85 mỗi ounce so với giá đóng cửa phiên chốt ngày hôm qua.

Còn tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được chào ở mức $1235,6/oz.

Với phiên tăng trong sáng hôm nay, giá vàng đã chứng kiến phiên tăng thứ 5 trong 6 phiên gần nhất,  sau khi chỉ số đồng USD giảm do các lo ngại về tăng trưởng kinh tế, cũng như dự đoán cho rằng Cục dự trữ liên bang (FED) có thể nâng lãi suất chậm hơn kỳ vọng. Cuối tuần trước, đồng bạc xanh cũng chốt tuần giảm mạnh nhất trong vòng 6 tháng.

Ngoài tác động từ việc tiếp đáy của đồng USD, những số liệu kinh tế được công bố tại Trung Quốc cũng đóng góp tích cực thúc đẩy khí thế tăng của giá vàng thế giới khi những công bố cho thấy quốc gia này có thể tăng trưởng tại tốc độ chậm nhất hơn năm năm trong quý III. Nhiều nhà đầu tư dự đoán Bắc Kinh có thể sẽ bổ sung thêm một vài biện pháp kích thích kinh tế.

Trước đó trong tháng Chín, giá vàng đã bật tăng khi ngành nhập khẩu hàng công nghiệp của Trung Quốc lội ngược dòng thành công.

Tại thị trường trong nước, giá vàng cũng mở cửa phiên giao dịch sáng ngày thứ 3 với đà lên khá vững.

Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC hiện được niêm yết ở mức 35,74-35,86 triệu đồng/lượng (MV-BR), tiếp tục tăng thêm 20 nghìn đồng mỗi lượng so với phiên chốt giá chiều hôm qua.

Giá vàng miếng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh tăng 20 nghìn đồng mỗi lượng, lên niêm yết ở mức 35,79-35,83 triệu đồng/lượng (MV-BR) ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh. Theo đó, mức chênh lệch giữa 2 chiều mua bán vẫn được duy trì 40 nghìn/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức 35,80-35,83 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Giá nhẫn tròn trơn vàng Rồng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng tăng nhẹ lên giao dịch ở mức 32,13 – 32,58 triệu đồng/lượng.

Ninh Giang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến