Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (18/11): Đô la leo đỉnh chặn đứng đà tăng giá của vàng
18/11/2014 09:07:28
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch sáng thứ Ba (18/11), giá vàng đã được điều chỉnh giảm nhẹ ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

Tin liên quan

Đà tăng của giá vàng đã bị chùng xuống

Đà tăng của giá vàng đã bị chùng xuống

Trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile, giá vàng miếng giao ngay đóng cửa ngày thứ 2 (17/11) được chốt ở $1183,00/oz, giảm $2,00 mỗi ounce (-0,17%) so với chốt tuần 46.

Còn tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay tại thời điểm 8h32’ trên sàn Kitco hiện cũng đang đứng ở $1184,30/oz, giảm $4,20 mỗi ounce so với chốt phiên trước.

Như vậy, sau 2 phiên đi lên liên tiếp và chính thức leo đỉnh kề từ ngày 31/10 trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần 46, sang đầu tuần này đà tăng của giá vàng  đã suy yếu và lùi nhẹ. Trước đó, trong cuộc khảo sát giá vàng thường kỳ được Kitco News thực hiện trong cuối tuần trước, đại đa số các ý kiến phản hồi đều nhận định giá vàng sẽ đi xuống trong tuần từ 17 - 21/11 do việc mạnh lên của đồng bạc xanh

Trong hôm thứ Hai, đồng USD chạm đỉnh cao nhất 5 năm so với rổ 10 loại tiền tệ chủ đạo. Cục dự trữ liên bang (FED) tiến gần tới đợt tăng lãi suất đầu tiên trong vòng 8 năm, trong khi các nền kinh tế khác đang xem xét chính sách kích thích.

"Rất cần thống nhất về một chính sách trong ngắn hạn dành cho khu vực đồng tiền chung eurozone". Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu - Mario Draghi đã khẳng định như vậy.

Đánh giá về ý kiến trên, ông  Tai Wong, giám đốc bộ phận giao dịch sản phẩm hàng hóa tại công ty BMO Capital Markets đã nhận định: "USD tăng giá nhờ tuyên bố của ông Draghi, chặn đà tăng của giá vàng".

Do đó, mặc dù đã đảo chiều thành công trong cuối tuần trước song giá vàng vẫn không đủ sức níu chân nhà đầu tư. Trữ lượng vàng trong các quỹ phòng vệ đã sụt 49% chỉ tính trong 3 tuần qua, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 12, theo số liệu của Bloomberg.

Cùng lúc, tài sản trong các quỹ ETF thanh toán bằng vàng đang ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm.

Việc chùng xuống của giá vàng thế giới cũng đã ngay lập tức tác động đến thị trường trong nước.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở mức 35,23-35,37 triệu đồng/lượng (MV-BR), không có biến động so với cuối giờ chiều ngày hôm trước.

Giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji tại thời điểm 8h56’ sáng nay cũng đã được điều chỉnh giảm nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng so với đóng cửa phiên hôm qua xuống niêm yết ở 35,27-35,31 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và cao hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, hiện mức chênh lệch giữa 2 chiều đã được rút xuống còn 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức 35,28-35,31 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn vàng loại Rồng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng đang được niêm yết ở mức 31,21 – 31,66 triệu đồng/lượng (MV-BR), đúng bằng chốt phiên gần nhất.

Như vậy, giá vàng hôm nay đã giảm nhẹ ở cả thị trường trong nước và quốc tế

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến