Dự báo giá vàng tuần từ 17/11 – 21/11: Sẽ lại đi xuống?
16/11/2014 08:28:49
ANTT.VN – Theo cuộc khảo sát giá vàng thường kỳ mới được Kitco News thực hiện, đa số các ý kiến phản hồi đều nhận định giá vàng sẽ đi xuống trong tuần từ 17 - 21/11 do việc mạnh lên của đồng bạc xanh cùng với xu hướng giảm của các hợp đồng vàng kỳ hạn.

Tin liên quan

Đa phần nhận định đều nghiêng về xu hướng giảm cho giá vàng trong tuần tới

Đa phần nhận định đều nghiêng về xu hướng giảm cho giá vàng trong tuần tới

Cụ thể, trong số 36 thành viên của thị trường mà Kitco tiến hành khảo sát (bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ kỹ thuật) thì có tổng cộng 19 ý kiến phản hồi, trong đó có tới 11 ý kiến cho rằng giá vàng tuần tới sẽ đi xuống, trong khi chỉ có 5 ý kiến nhận định vàng sẽ tăng và 3 ý kiến còn lại đánh giá giá vàng sẽ đi ngang hoặc trung lập.

Trước đó, trong cuộc khảo sát cuối tuần 45, đa phần ý kiến đều dự báo giá vàng tuần này sẽ giảm và trên thực tế giá vàng cũng đã liên tục đi xuống kể từ đầu tuần cho đến sáng ngày thứ 6; tuy nhiên, ngay sau đó, giá vàng đã bất ngờ ngược dòng , hồi phục một cách mạnh mẽ. Tính đến 11:34 EST, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn giao dịch Comex đã tăng 3,90 USD trong tuần.

Nhận định về xu hướng của giá vàng trong tuần 47 sắp tới, Ken Morrison, biên tập viên của bản tin trực tuyến Morrison cho biết: “Trong tuần qua, điều đáng chú ý nhất chính là sự gia tăng mạnh mẽ của giá trong các hợp đồng kỳ hạn khi mà giá vàng kỳ hạn tăng 8% và chạm mức cao trong 2 năm liên tiếp. Tuy nhiên, với việc đồng USD đang mạnh lên vào cuối tuần kết hợp với xu hướng giảm các hợp đồng vàng kỳ hạn, đây có thể sẽ là rủi ro khiến giá vàng giảm và quay lại mức thấp lại tại 1.130 USD/oz vào ngày 07/11 và vài ngày tới”.

Trái ngược với Morrison, Ralph Preston, lãnh đạo của Heritage West Financial lại là một trong số ít những người nghiêng về nhận định tăng của giá vàng trong tuần tới.

“Về cơ bản, tôi đang kỳ vọng giá vàng sẽ ngược lại xu hướng và quay đầu tăng”, ông đã nói.

 Ngoài ra, một số ý kiến đồng tình khác cũng cho biết việc giá vàng đang ở mức thấp nên lượng mua sẽ ồ ạt hơn, tọa điều kiện thúc đẩy giá đi lên.

Như thường lệ, những người những người nhận định giá vàng trên thị trường sẽ đi ngang hoặc trung lập lại nói rằng: “Rất khó khăn để khẳng định giá sẽ lên hoặc xuống, bởi hiện tại không có định hướng nào rõ ràng. Giá vàng đang cố gắng để bật ra khỏi đáy, nhưng người mua lại rất thờ ơ, vì vậy áp lực giảm vẫn còn”, trích lời Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management.

Theo báo cáo của WGC, nhu cầu vàng của Việt Nam đã giảm 27% trong quý III

Theo báo cáo của WGC, nhu cầu vàng của Việt Nam đã giảm 27% trong quý III

Trong tuần qua, Hội đồng vàng thế giới (World Gold Council - WGC) cũng vừa công bố báo cáo về xu hướng nhu cầu vàng trên thế giới trong quý III/2014, trong đó có Việt Nam.

WGC nhận định nhu cầu vàng miếng và vàng xu của Việt Nam giảm mạnh. Tổng nhu cầu trong quý III ở mức 19 tấn, trong đó có 2 tấn vàng trang sức, còn lại là vàng xu và vàng miếng đầu tư. So với quý III năm ngoái, tổng nhu cầu giảm 27%.

Về giá trị, nhu cầu vàng trang sức đạt 82 triệu USD, vàng miếng và vàng xu là 701 triệu USD, tổng cộng đạt 783 triệu USD, giảm 29% so với cùng kỳ năm 2013.

Tính trên toàn thế giới, nhu cầu vàng trong quý III/2014 giảm 4% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 929 tấn, chủ yếu do lực cầu đối với vàng trang sức sụt giảm.

Cũng theo số liệu từ WGC, Mỹ là quốc gia dự trữ vàng nhiều nhất thế giới, tại 8.133,5 tấn, chiếm 72% dự trữ ngoại hối. Theo sau là Đức, Ý và Pháp. Quỹ tiền tệ quốc tế IMF đang nắm giữ 2.814 tấn vàng, đứng ở vị trí thứ ba.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến