Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (18/3): Rớt mạnh xuống đáy thấp nhất từ đầu tháng 11
18/03/2015 08:58:05
ANTT.VN – Giá vàng giao sau trên thị trường Bắc Mỹ đã rớt xuống mức đáy thấp nhất kể từ đầu tháng Mười một khi các nhà đầu tư dõi ngóng kết quả từ cuộc họp kéo dài hai ngày của Ủy ban thị trường Mở Liên bang (FOMC).

Tin liên quan

Cụ thể, sau ba phiên nhích điểm liên tiếp nhưng biên độ lại rất hạn chế (nhiều phiên chỉ tính bằng cents), chốt phiên giao dịch thứ Ba (17/03),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã đảo chiều lùi $5 (-0,4%) về  đóng cửa ở $1.148,20/oz, thấp nhất cho các hợp đồng được giao dịch nhiều nhất kể từ ngày 6 tháng Mười Một. Tuy nhiên, đến thời điểm 8h20 sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay trên sàn lại đang nhích nhẹ $2,59 (+0,23%) lên $1.150,89/oz.  

Chung cảnh ngộ, giá bạc giao tháng Năm cũng rớt 3,9 cents (-0,3%) về chốt ở $15,578/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.155,80/oz.

Diễn biến giá vàng trong những ngày tới được đánh giá là sẽ chịu chi phối lớn từ kết quả cuộc họp 2 ngày của FOMC. Nếu thuật ngữ “kiên nhẫn” vẫn tiếp tục được nhắc tới trong tuyên bố bế mạc, giá vàng nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu sức ép; còn ngược lại, triển vọng cho vàng sẽ sáng hơn.

"Kịch bản khả thi cho thị trường vàng trong thời gian ngắn tới sẽ không có gì thay đổi sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang," Richard Gotterer giám đốc quản lý và cố vấn tài chính tại tập đoàn Wescott cho biết. "Nếu điều đó xảy ra, tôi kỳ vọng một sự tăng nhẹ ở giá vàng. Nhưng điều đó có vẻ không khả thi vào lúc này".

"Kể từ cuộc họp gần đây nhất của Fed, giới chức NHTW Mỹ đã tỏ thái độ sẽ làm cho thị trường trở nên dễ thở sớm hơn với việc tăng lãi suất cơ bản," Gotterer cho biết.

Nếu như Fed tỏ ra hết kiên nhẫn và tăng lãi suất, chỉ số đô la DXY có thể tăng lên và khiến vàng trở nên bớt hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư. Tuy nhiên nếu cổ phiếu Mỹ giảm dưới mức kỳ vọng, giá vàng có thể được hỗ trợ một phần nào.

Còn tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay vẫn đang tiếp đà rớt nhẹ.

Cụ thể, ở thời điểm 8h47 sáng nay (18/3), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,19-35,29 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 10 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh giảm 10 nghìn về yết ở 35,24 - 35,28 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào ở mức 35,25 - 35,28 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện vẫn đứng giá ở 31,22 – 31,67 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 5,4 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang lùi nhẹ ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến