Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (17/3): Vàng SJC bán ra chỉ còn 35,29 triệu đồng/lượng
17/03/2015 08:56:20
ANTT.VN – Chuỗi tăng điểm của giá vàng thế giới đã kéo dài sang phiên thứ ba liên tiếp khi sức hấp dẫn phục hồi do đồng USD suy yếu. Tuy nhiên, nguy cơ mất giá vẫn trực chờ khi thị trường chứng khoán đang gia tăng áp lực.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch đầu tuần 12 (16/03),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục nhích nhẹ 80 cent lên đóng tuần ở $1.153,20/oz; tuy nhiên, đến thời điểm 8h19 sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay trên sàn lại đang quay đầu lùi nhẹ 38 cents (-0,03%) về $1.152,71/oz.  

Trong khi đó, giá bạc giao tháng Năm lại giảm 2,2 cents (-0,1%) về chốt  ở $15,494/oz và giảm tổng cộng 2% so với đầu tuần.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.155,80/oz.

Trước đó, trong phiên đã có thời điểm giá vàng áp sát mốc $1.163/oz, nhưng lại không thể trụ vững trước áp lực cao từ sức tăng điểm của thị trường chứng khoán Mỹ, Âu châu cũng như dây xanh của thị trường châu Á. Cụ thể, Chỉ số chứng khoán Thượng Hải Composite Index lên đỉnh cao nhất gần 6 năm sau khi Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tuyên bố Chính phủ sẽ có các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tuần 11, áp lực lớn từ việc leo giá mạnh mẽ của đồng đô la, khi tỷ giá USD/EUR tiến xấp xỉ đến 1 đổi 1 đã làm cho kim loại lấp lánh này mất giá tổng cộng 1%. Sang tuần 12, việc USD suy yếu trong phiên thứ Hai đã đẩy vàng nhích giá.

Trong tuần này, thị trường sẽ dõi ngóng tới kết quả cuộc họp chính sách của Cục dự trữ liên bang (Fed) cùng các tuyên bố vào thứ Tư tới đây. Nếu như thuật ngữ “kiên nhẫn” vẫn được nhắc lại, giá vàng có thể tiếp tục chịu sức ép. Ngược lại, nếu không còn, thị trường chứng khoán sẽ sụt nhẹ còn giá vàng sẽ lại đi lên.

“Giới phân tích, các chuyên gia và những nguồn tin thân cận đều đã nói răng Fed sẽ khai tử thuật ngữ “kiên nhẫn” trong tuyên bố được đưa ra vào thứ Tư tới đây, hoặc ít nhất, nó cũng sẽ khuất bóng công luận”, lãnh đạo trung tâm nghiên cứu thị trường BullionVault, Adrian Ash đánh giá.

“Ở khía cạnh nào đó, điều này cho thấy Fed đã hết kiên nhẫn và mở đường cho việc tăng lãi suất vào tháng Sáu, nguyên nhân căn bản làm cho thị trường chứng khoán Mỹ đỏ điểm trong phiên cuối tuần vừa rổi”, Ash bổ sung thêm.

Còn tại thị trường trong nước, vàng vẫn đang rớt giá.

Cụ thể, ở thời điểm 8h47 sáng nay (17/3), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,21-35,31 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 40 nghìn đồng so với chốt phiên đầu tuần.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh giảm 50 nghìn về yết ở 35,25 - 35,29 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào ở mức 35,26 - 35,29 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện vẫn đứng giá ở 31,27 – 31,72 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 5,37 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang mất giá ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến