Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (18/7): Nhà vàng “đắp đê”
18/07/2015 09:17:37
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã nối dài dây suy sang phiên thứ bảy liên tiếp để rơi xuống đáy thấp nhất trong vòng hơn 5 năm. Trước diễn biến chóng mặt của thị trường, các đại lý SJC cả nước đã gia cố “đê” phòng thủ chênh lệch 2 chiều mua – bán lên mức 300 nghìn đồng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Sáu (ngày 17/07), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile vẫn tiếp tục giật lùi phiên thứ bảy liên tiếp với mức giảm sâu $12,00 (-1,1%) xuống đóng cửa ở $1.131,90/oz, thấp nhất kể từ tháng Bốn năm 2010. Tính chung cả tuần, vàng đã rớt mạnh 2,4%.

Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín cũng rớt tiếp 15 cents (-1,0%) xuống đóng cửa ở $14,834/oz, ghi nhận mức giảm tuần 4,2%.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h59 sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.133,58/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.133,30/oz.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng tình trạng bán tháo trên sàn Comex dẫn đến xu hướng sụt giá trong phiên cuối tuần, khi thị trường xem xét thông tin về kho dự trữ vàng của Trung Quốc được công bố lần đầu tiên kể từ 2009.

Một nhà đầu tư cỡ bự trên sàn Comex đã bán tháo 1,4 tỷ USD hợp đồng vàng giao sau ra thị trường”, ông Ross Norman, Giám đốc điều hành công ty Sharps Pixley phát biểu trên MarketWatch. Với mức giá thấp như hiện tại, đây không phải là một động thái kiếm lợi nhuận thông thường, mà có chủ đích “dìm giá”, ông khẳng định.

Nhưng “người châu Á sẽ tiếp tục mua vào vàng, còn người châu Âu sẽ tiếp tục bán ra và chỉ có thể biết phía nào hưởng lợi trong dài hạn”, CEO của Sharps Pixley phân tích.

Theo số liệu của Ngân hàng nhân dân Trung Quốc, tính đến tháng Sáu, lượng vàng dự trữ của Trung Quốc là 53,32  triệu ounce, tương ứng 1.658 tấn, tăng 57% so với con số điều chỉnh cách đây 6 năm. Tuy tăng về lượng, song vàng giờ đây chỉ chiếm 1,65% tổng dự trữ ngoại hối của Trung Quốc, giảm so với 1,8% trong tháng 6/2009.

Một số chuyên gia cho rằng mức tăng này thấp hơn so với dự đoán của thị trường.

Trung Quốc không muốn tạo hình ảnh một quốc gia ồ ạt thâu tóm vàng để chống lưng hệ thống tài chính, mặc dù trên thực tế đó chính là mục tiêu của chính phủ”, ông Julian Phillips, nhà sáng lập trang GoldForecaster, cho biết.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch thứ Bảy (18/07), giá vàng SJC vẫn rơi “không thương tiếc”.

Cụ thể, ở thời điểm 9h09 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 33,10 - 32,35 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 150 nghìn đồng chiều bán và 150 nghìn đồng chiều mua so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh giảm 110 nghìn đồng về đứng ở 33,05 - 33,35 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và cả giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Doãng chênh lệch giữa 2 chiều tiếp tục được nới rộng lên thành 300 nghìn đồng/lượng, cao gấp chục lẫn mức “doãng” quen thuộc 30, 40 nghìn đồng trước kia – động thái này có thể được hiểu là một chiêu “phòng thủ chắc” của các nhà vàng trong bối cảnh thị trường biến động chóng mặt.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,05 – 33,35 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 30,54 – 30,99 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,49 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay tiếp tục rớt sâu hàng trăm nghìn đồng ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến