Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (16/7): SJC rơi “không thương tiếc”…
16/07/2015 09:33:23
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã rớt đáy kể từ tháng Mười một năm ngoái khi các dữ liệu kinh tế được Chính phủ Mỹ công bố cho thấy những diễn tiến đầy khả quan. Bên cạnh đó, ý kiến về việc nhiều khả năng FED sẽ quyết định tăng lãi suất vào cuối năm nay của Chủ tịch Janet Yellen cũng đè thêm áp lực lên vàng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Tư (ngày 15/07), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile vẫn tiếp tục giật lùi phiên thứ năm liên tiếp với mức giảm sâu $6,10 (-0,5%) xuống đóng cửa ở $1.147,40/oz, thấp nhất kể từ đầu tháng Mười một năm 2014.

Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín cũng rớt mạnh 26,7 cents (-1,7%) xuống đóng cửa ở $15,048/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h38 sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.146,73/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.146,00/oz.

Về diễn biến thị trường, dữ liệu mới được công bố cho thấy, giá đầu vào sản xuất hàng hóa và dịch vụ tại Mỹ tăng tháng thứ hai liên tiếp, với chỉ số PPI lên 0,4%.

Hoạt động sản xuất công nghiệp trong tháng Sáu tăng trưởng vượt kỳ vọng tại 0,3%.

Trong bài phát biểu vào thứ Tư, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang (Fed) Janet Yellen cho biết bà dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục phục hồi từ giờ tới cuối năm, mở đường cho Ngân hàng Trung ương nâng lãi suất trong năm 2015. 

Sau giờ chốt phiên, Cuốn sổ Be của Fed (the Federal Reserve’s Beige Book) cho thấy, niềm tin chung vào nền kinh tế có dấu hiệu khởi sắc. Báo cáo này sẽ được dùng như tài liệu tham khảo vào buổi họp chính sách trong tháng Bảy của Fed.

Lãi suất cao là yếu tố tiêu cực đối với vàng – thứ tài sản phi lãi suất. Tuyên bố lạc quan của bà Yellen cũng đẩy USD tăng 0,6% so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ, càng đè nặng áp lực lên giá kim loại quý.

Tại Hy Lạp, Quốc hội sẽ quyết định có thông qua các biện pháp cải cách khắc khổ của nhóm chủ nợ quốc tế đề ra hay không. Chuyên gia tại ngân hàng Commerzbank cho rằng tỷ lệ thông qua là gần như bằng 100%.

Triển vọng này có thể khiến Ngân hàng Trung ương châu Âu nới rộng các khoản vay, mở cửa trở lại ngân hàng Hy Lạp và khơi thông cứu trợ tài chính trong ngắn hạn, những yếu tố sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng với vai trò tài sản phòng thủ.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch thứ Năm (16/07), giá vàng SJC đã rơi “không thương tiếc”.

Cụ thể, ở thời điểm 9h19 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 33,33 - 33,43 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 320 nghìn đồng chiều bán và 300 nghìn đồng chiều mua so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh giảm 330 nghìn đồng chiều mua và 280 nghìn đồng chiều bán về đứng ở 33,34 - 33,42 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được nới rộng lên thành 80 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,35 – 33,43 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 30,59 – 31,04 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,23 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang giảm hàng trăm nghìn đồng ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến