Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (19/3): Tăng chóng mặt
19/03/2015 09:31:00
ANTT.VN – Giá vàng tương đã vượt mốc $1.170/oz trong một phiên giao dịch điện tử, nới rộng mức tăng so với các phiên giao dịch thông thường do USD suy yếu sau tuyên bố của Cục Dự trữ Liên bang. Theo đó, FED ám chỉ rằng họ đã sẵn sàng để thực hiện các bước nhỏ trong chiến lược tăng lãi suất.

Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi hoạt động giao dịch kim loại thông thường đóng cửa trên sàn Comex, thuật ngữ “kiên nhẫn” đã không còn được nhắc tới nhưng kỳ vọng về một diễn biến nhanh hơn cũng vơi đi khi tuyên bố cho thấy việc tăng lãi suất có thể chỉ đến vào tháng Chín.

Chốt phiên giao dịch thứ Tư (18/03),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile chỉ đảo tăng nhẹ $3,10 (+0,3%) lên đóng cửa ở $1.151,30/oz. Tuy nhiên, đến thời điểm 9h00 sáng nay (giờ Việt Nam), sau tuyên bố của FED, giá vàng giao ngay lại bật mạnh $21,30 (+1,85%) lên $1.172,70/oz.  

Trong khi đó, giá bạc giao tháng Năm lại rớt 3,7 cents (-0,2%) về chốt thứ Tư ở $15,541/oz nhưng ngay sau khi tuyên bố được đưa ra, giá bạc đã leo mạnh lên $15,935/oz trên cacso giao dịch điện tử.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.172,80/oz.

"Có vẻ như giới đầu tư đã được vẹn cả đôi đường với thông báo của FOMC ngày hôm nay", Richard Gotter, giám đốc quản lý và cố vấn tài chính cấp cao của Hãng Westcott cho biết.

Trong khi Fed loại bò từ "kiên nhẫn", họ đã đưa ra một vài chỉ báo mới liên quan đến khu vực việc làm và làm phát, giúp thúc đẩy kỳ vọng về thời điểm tăng lãi suất sẽ còn xa hơn," ông cho biết, "Giá vàng sẽ tăng khi chi phí vay đô la giảm.".

Ngay sau khi thông báo trên được đưa ra, đồng đô la đã hỗ trợ hàng hóa giao dịch bởi đồng bạc xanh bởi hiện giờ chúng đã rẻ hơn đối với những người sử dụng đồng tiền khác. Chỉ số ICE đô la DXY đã giảm 1,5%.

Liệu việc tăng giá vàng có ổn định "sẽ phụ thuộc vào khả năng bứt phá và giao dịch qua điểm giữ ở mức $1.184 và $1.636" Chintan Karnani, nhà phân tích thị trường trưởng tại hãng tư vấn Insignia cho biết. "Tựu chung lại, thị trường vàng sẽ khả quan hơn nếu tăng giá trên mức 1.138$ và thị trường bạc cũng vậy nếu giá kim loại quý này lớn hơn mức 14,75$ cho đến hết tháng".

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng bật tăng đầy mạnh mẽ.

Cụ thể, ở thời điểm 9h07 sáng nay (19/3), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,27-35,37 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 90 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh tăng 90 nghìn về yết ở 35,31 - 35,35 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào ở mức 35,32 - 35,35 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện vẫn đứng giá ở 31,42 – 31,87 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 8,86 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang bật mạnh ở thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến