Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (20/12): Tăng nhưng mà là giảm
20/12/2014 09:49:50
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch thứ Bảy (20/12), giá vàng tiếp tục nhích nhẹ trên Sở giao dịch hàng hóa New York nhưng tính chung cả tuần thì mặt hàng kim loại quý này đã giảm giá tới 2,2%.

Tin liên quan

Giá vàng châu Á chốt tuần lùi sâu dưới ngưỡng 1.200$/oz

Giá vàng châu Á chốt tuần lùi sâu dưới ngưỡng 1.200$/oz

Trên sàn Comex tại Sở giao dịch hàng hóa New York Mercantile, giá vàng giao tháng Hai nhích $1,20 mỗi ounce (+0,1%) so với cuối giờ ngày hôm trước, lên chốt tuần ở $1.196,00/oz, tuy nhiên, tính chung cả tuần thì giá vàng lại đã giảm tới 2,2%. Đồng thời, giá vàng giao ngay trên sàn COMEX hiện cũng đang được niêm yết ở mức $1195,29/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được niêm yết ở $1.194,20/oz, lùi nhẹ $3,7 mỗi ounce so với chốt phiên gần nhất. Trước đó, đóng cửa phiên thứ Sáu giá vàng Kitco đã bất ngờ bật mạnh $11,0 mỗi ounce leo lên đứng ở $1.197,90/oz.

Như vậy, giá vàng thế giới đã chốt tuần lùi sâu dưới ngưỡng $1.200/oz và không khó để lý giải cho sự xuống dốc của giá vàng trong tuần 50 khi mà hàng loạt các yếu tố bất lợi cho giá vàng đã liên tiếp gây sức ép lên kim loại quý. Có thể kể đến như việc khoét đáy liên tiếp của giá dầu thô, sự trỗ dậy mạnh mẽ của đồng bạc xanh USD so với rổ các ngoại tệ mạnh nhất.

Như đã biết, dầu mỏ là mặt hàng được giao dịch nhiều nhất thế giới và tất nhiên, sự giảm giá của mặt hàng thiết yếu bậc nhất này cũng sẽ dẫn tới những biến chuyển song hành cho rất nhiều hàng hóa khác. Bên cạnh đó, việc leo giá của đồng bạc xanh cũng đã gây ra những tác động tiêu cực tới những hàng hóa giao dịch bằng USD như vàng, bởi để nắm giữ kim loại quý này các nhà đầu tư sẽ phải trả nhiều hơn. Thêm váo đó, sự phục hồi của thị trường chứng khoán trong tuần dường như đã “bóp nghẹt ống oxy của giá vàng”, theo như phát biểu của chuyên gia James Steel đến từ HSBC.

Sau khi kết thúc phiên họp chính sách giữa tuần này, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã ra tín hiệu sẽ tiếp tục theo sát kế hoạch tăng lãi suất năm tới, nhưng sẽ thận trọng và quan sát chặt thị trường vàng. Lãi suất tăng sẽ gây áp lực lên các công cụ không trả lãi cố định như vàng.

“Tôi khá ngạc nhiên khi thấy vàng không giảm giá mạnh sau phiên họp của FED, nhất là khi USD tăng mạnh như thế. Chúng tôi cho rằng nửa đầu năm tới, giá sẽ giảm nhẹ, do ảnh hưởng của lãi suất tăng. Ở quý II, thị trường có thể xuống quanh 1.100 USD một ounce do lạm phát giảm, giá dầu giảm và triển vọng kinh tế ngoài Mỹ yếu”, Carsten Fritsch – nhà phân tích tại Commerzbank cho biết.

Đã quen với thói đổi thay ở thị trường thế giới suốt những ngày qua, mở cửa phiên giao dịch cuối tuần, thứ Bảy (20/12), giá vàng ở thị trường trong nước tỏ ra khá dửng dưng.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch sáng nay ở thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở mức 35,12 -35,29 triệu đồng/lượng (MV-BR), đúng bằng mức giá đóng phiên hôm trước.

Khác với SJC, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji lại được điều chỉnh giảm 20 nghìn đồng mỗi lượng so với cuối giờ hôm trước xuống 35,20-35,24 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,21 - 35,24 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng đang được giao dịch ở mức 31,67 – 32,12 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Như vậy, giá vàng hôm nay không có nhiều biến động ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến