Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (18/12): “Cắt cơn”
18/12/2014 09:35:52
ANTT.VN – Chuỗi giảm 5 phiên của giá vàng thế giới được “cắt cơn” khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED chính thức ra tuyên bố sau cuộc họp kéo dài 2 ngày.

Tin liên quan

Phiên thứ Tư, giá vàng Comex đã nhích nhẹ 40 cent

Phiên thứ Tư, giá vàng Comex đã nhích nhẹ 40 cent

Trên sàn Comex tại Sở giao dịch hàng hóa New York Mercantile, giá vàng giao tháng Hai nhích nhẹ 20 cent mỗi ounce so với cuối giờ ngày hôm trước, lên chốt phiên thứ Tư ở $1.194,50/oz, chặn đà giảm 5 phiên liên tiếp trước đó, tuy nhiên sau khi thông báo chính thức của Cục dữ trữ Liên bang FED được phát đi, hợp đồng lập tức giảm $2,7 (-0,2%) xuống $1.191,60/oz sau giờ chốt phiên. Đồng thời, cũng tại sàn này, giá vàng giao ngay tại thời điểm 8h40 sáng nay (giờ Việt Nam) hiện đang được niêm yết ở mốc $1193,56/oz, giảm nhẹ $0,74 (-0,06%) so với đóng phiên gần nhất.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được niêm yết ở $1.193,50/oz, lùi nhẹ $1,5 mỗi ounce so với đóng phiên gần nhất. Trước đó, đóng cửa phiên hôm qua giá vàng Kitco cũng đã nhích lên $1,5 mỗi ounce so với chốt phiên $1,193,50/oz ở ngày thứ Ba.

Như vậy, chốt phiên giao dịch thứ Tư (17/12) giá vàng thế giới đã cắt được chuỗi giảm liên tiếp 5 phiên, tuy nhiên, rõ ràng đà tăng của giá vàng là chưa bền khi ngay sau đó, giá vàng lại sụt trên các giao dịch điện tử và điều này có thể được lý giải qua những diễn biến của đồng bạc xanh cũng như tuyên bố phát đi sau cuộc họp hai ngày của FED.

Cụ thể, lời tuyên bố “kiên nhẫn trong việc tiến hành” (can be patient in beginning) thắt chặt chính sách tiền tệ đã khiến các nhà đầu tư cảm thấy khá mù mờ và không rõ nghĩa. Sau đó, khi FED giải thích từ “kiên nhẫn” mà họ sử dụng đồng nghĩa với cam kết tiếp tục giữ lãi suất cận 0 “trong một thời gian đang kể” đã được đưa ra trong lần họp trước đó thì tâm lý của các nhà đầu tư dường như đã được xoa dịu. Trước đó, các nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ gặp sức ép khi Fed diều hâu hơn và lãi suất tăng trong năm 2015.

Những tuyên bố trên rõ ràng là có lợi cho những tài sản trú ẩn như kim loại quý. Tuy nhiên, những chuyển biến vững chãi của đồng bạc xanh đã kéo lùi giá vàng khi giá trị USD đã nhích nhẹ trong rổ tiền tệ so sánh.

Thời gian qua, diễn biến của đồng ruble Nga nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới đầu tư. Phiên thứ Tư, ruble tăng so với USD giữa thông tin cho thấy Ngân hàng Trung ương Nga đang bán ngoại tệ. Bên cạnh đó, trên thị trường cũng đang xuất hiện tin đồn cho rằng Moscow có thể bán một số vàng dự trữ để giữ giá đồng nội tệ đang rớt thảm của mình.

Đã quen với thói đổi thay ở thị trường thế giới suốt những ngày qua, mở cửa phiên giao dịch thứ Năm, giá vàng ở thị trường trong nước tỏ ra khá dửng dưng.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch sáng nay ở thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở mức 35,04 -35,21 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng so với đóng phiên hôm trước.

Giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng đã được điều chỉnh giảm 10 nghìn đồng mỗi lượng so với cuối giờ hôm trước xuống 35,13-35,17 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,14 - 35,17 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng đang được giao dịch ở mức 31,58 – 32,03 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang lùi nhẹ ở thị trường trong nước.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến