Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 21/12: Chờ cơ hội tăng lên đỉnh mới
21/12/2020 08:16:34
Gói kích thích kinh tế sẽ là tác động tới giá vàng, các nhà đầu tư đang chờ đợi cơ hội để đón đợt tăng tiếp theo của vàng.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,6 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,57 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 4,9 USD xuống 1.881 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 1/2021 trên sàn Comex New York giảm 3,4 USD xuống 1.884,5 USD/ounce.

Theo Wall Street Journal (WSJ), các Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đã đạt được thỏa thuận nhằm mở đường cho cuộc bỏ phiếu về gói hỗ trợ kinh tế liên quan đến COVID-19. Các nghị sĩ Mỹ đang chạy đua với thời gian để vừa thông qua gói cứu trợ trị giá 900 tỷ USD vừa phê chuẩn dự luật ngân sách liên bang trước khi Quốc hội Mỹ bước vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới.

Giá vàng hôm nay 

Các chuyên gia cho rằng, nền kinh tế có thể tăng trưởng nhanh hơn dự kiến vào năm 2021 nếu gói kích thích tiếp theo lớn hơn. Nhưng Mỹ cũng sẽ phải đối mặt với vấn đề dài hạn về nợ cao hơn.

Michael Arone, chiến lược gia đầu tư chính tại State Street Global Advisors cho biết, giống như các tổng thống khác, Tổng thống đắc cử Joe Biden có thể sử dụng điều chỉnh ngân sách để thực hiện một số thay đổi luật thuế.

Tổng thống George W. Bush từng ban hành việc cắt giảm thuế theo cách đó và Tổng thống Donald Trump cũng vậy. Điều đó có thể thông qua với đa số 60 thượng nghị sỹ ở Thượng viện.

Giá vàng lập mức đỉnh mới của một tuần trong phiên 17/12, khi những tiến triển trong đàm phán gói kích thích mới tại Mỹ đã gây sức ép lên đồng USD, trong khi cam kết của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc duy trì lãi suất thấp cho đến khi nền kinh tế hồi phục đã hỗ trợ thêm cho kim loại quý này.

Nhà chiến lược tiền tệ tại DailyFx, Ilya Spivak, cho rằng việc các nghị sỹ Mỹ đã tiến gần đến một thỏa thuận về gói kích thích đang hỗ trợ cho giá vàng, dù các thị trường có thể thất vọng về quy mô của gói kích thích và diễn biến này không thể đảo ngược xu hướng đi xuống của giá vàng trong vài tháng qua.

Dự báo giá vàng

Khảo sát về giá vàng của Kitco với 14 chuyên gia trên phố Wall, thì có 11 người dự báo vàng sẽ tăng giá, 2 người cho rằng giá vàng giảm và như vậy chỉ có 1 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.402 người tham gia thì 75% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 14% cho rằng giá vàng giảm và 11% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, nhận định rằng trọng tâm chính là kỳ vọng các nhà lập pháp có thể thông qua một gói kích thích kinh tế, trong khi Fed vẫn đóng vai trò điều tiết và tình hình lây lan dịch bệnh hiện tại sẽ đảm bảo chính phủ tăng cường các biện pháp hỗ trợ nhiều hơn nữa khi chính quyền của ông Joe Biden tiếp quản.

Còn theo bà Jeffrey Sica, người sáng lập Circle Squared Alternative Investments, thị trường sẽ tiếp tục khởi sắc nếu có tín hiệu tích cực hướng tới việc thông qua gói cứu trợ. Tiến trình đàm phán này đóng vai trò chi phối thị trường vàng, khi được phê duyệt, giá vàng sẽ tăng đáng kể.

Tác giả: Đông Sơn

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến