Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (21/12): 33,03 triệu đồng/lượng SJC
21/12/2015 09:40:54
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay tăng nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá SJC bán ra ở Doji và Bảo Tín Minh Châu hiện rẻ nhất thị trường với 33,03 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước (Thứ Sáu ngày 18/12), giá vàng giao tháng Hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đảo chiều bật mạnh $15,40 (+1,5%) lên đóng cửa ở $1.065,00/oz, tuy nhiên, tính chung cả tuần vàng vẫn giảm giá 1%. Tương tự, giá bạc giao tháng Ba cũng tăng 39,3 cents (+2,9%) lên chốt ở $14,096/oz, ghi nhận mức tăng tuần 1,5%.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 9h02’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào ở $1.068,47/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng được yết ở $1.068,70/oz.

Nhận định về diễn biến giá vàng trên Kitco News theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào cuối tuần vừa rồi, ông Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets cho biết: Quyết định tăng lãi suất của Fed đã không đẩy chỉ số USD lên mức 100 và cũng đã không đẩy vàng xuống mốc 1.000 USD vì vậy có vẻ như xu hướng của cả đồng USD và giá vàng đang thay đổi.

Đồng quan điểm, Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison trên thị trường, cũng lưu ý rằng xu hướng ngược chiều của đồng USD sẽ tích cực cho giá vàng. “Tôi thấy giá vàng đang quay trở lại mức cao nhất của mô hình biểu đồ ngang tại 1.075 USD/oz – 1.080 USD/oz vào cuối tuần sau”.

Còn phía dự báo giá giảm, một số nhà phân tích không nghĩ rằng tâm lý đối với thị trường vàng sẽ có đủ thời gian để thay đổi khi thị trường đang phải đối mặt với tuần nghỉ lễ giữa lễ Giáng Sinh và năm mới.

“Trong hai tuần cuối cùng của năm, vàng sẽ có xu hướng giảm. Vàng sẽ tiếp tục giảm xuống thấp hơn nữa. Tuy nhiên, tháng 1 là thời gian tốt nhất cho giá vàng trong năm, do đó giá vàng như hiện nay là cơ hội tốt để mua,” Adam Button, chiến lược gia tiền tệ tại Forex Live nói.

Dominick Cimaglia, đại lý cấp cao của Alliance Financial, cũng cho rằng giá vàng không thể tìm thấy bất kỳ lực hỗ trợ nào sau khi cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) họp. “Có dự báo giá vàng sẽ tăng mạnh khi Fed tăng lãi suất, nhưng thực tế đã không thể vượt lên mức 1.080 USD/oz. Mức 1.080 USD bây giờ được xem là mức trần, nếu vàng vượt lên trên mức này sẽ là cơ hội để bán ra. Bây giờ chúng ta đang ở trong một môi trường lãi suất tăng cao,” ông nói.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (Thứ Hai ngày 21/12), giá vàng SJC tiếp tục nhích tốt.

Cụ thể, đến thời điểm 9h15’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang yết ở 32,81 - 33,08 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 30 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tuy nhiên, tại Doji, giá vàng miếng SJC vẫn được Tập đoàn giữ nguyên ở mức 32,98 – 33,03 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ; và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội. Hiện, doãng chênh lệch 2 chiều chỉ là 50 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,00 – 33,03 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được yết ở 30,12 – 30,57 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,98 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay tăng nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá SJC bán ra ở Doji và Bảo Tín Minh Châu hiện rẻ nhất thị trường với 33,03 triệu đồng/lượng.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến