Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 23/9: Kim loại quý tăng nhưng khó bứt phá
23/09/2023 07:19:30
Sáng 23/9, giá kim loại quý thế giới hôm nay tăng nhẹ trở lại sau áp lực bán mạnh trong tuần này.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.924 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ trở lại sau áp lực bán mạnh trong tuần này. Thị trường vàng vẫn chịu tác động tiêu cực từ chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Trong tuần, Fed quyết định giữ lãi suất ở mức 5,25 - 5,5%.

Giá vàng đã tăng vọt lên mức cao nhất trong ngày là 1.968,9 USD/ounce. Tuy nhiên, đà tăng của vàng sau đó bị kìm hãm sau báo cáo việc làm tại Mỹ công bố với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3.

Vàng thế giới tiếp tục giảm khi phản ứng với giọng điệu "diều hâu" của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9 và của người đứng đầu ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới Jerome Powell tại cuộc họp báo diễn ra sau đó.

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ trở lại. (Ảnh: Kitco.com).

Nhà phân tích Ed Moya của OANDA cho biết: "Chứng khoán Mỹ sụt giảm và USD đã tăng trở lại sau khi Fed giữ nguyên lãi suất và phát tín hiệu sẽ có thêm một đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay. Nền kinh tế Mỹ vẫn đang mạnh và chu kỳ tăng lãi suất này có thể sẽ kéo dài hơn".

Trong một diễn biến khác, Ngân hàng Anh đã tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ và giữ nguyên lãi suất như mong đợi. Trong khi đó, ngân hàng trung ương Thụy Sĩ cũng giữ lãi suất ổn định sau chuỗi tăng.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 23/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 68,55 - 69,4 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 150.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 68,45 - 69,15 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 150.000 đồng/lượng với cùng thời điểm hôm qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1924 USD/ounce, tăng 05 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.925 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Nhìn về vàng trong tương lai, George Milling-Stanley, chiến lược gia trưởng về vàng tại State Street Global Advisors, nói rằng, mặc dù thị trường vàng đang thiếu động lực nhưng tiềm năng đầu tư vào kim loại quý này vẫn tốt và có nhiều tiềm năng tăng giá.

Ông cho rằng, việc vàng giữ mức hỗ trợ vững chắc trên 1.900 USD/ounce trong bối cảnh khó khăn bủa vây là một tín hiệu tốt cho thấy thị trường đã sẵn sàng cho một xu hướng tăng mới khi xu hướng đảo chiều.

Milling-Stanley kỳ vọng nhu cầu đầu tư vào vàng sẽ tăng lên khi các nhà đầu tư nhận ra giá trị mà nó tạo ra cho danh mục đầu tư.

Ông lưu ý rằng, bất chấp hoạt động mờ nhạt của vàng từ đầu năm đến nay, thị trường đã xây dựng được nền tảng vững chắc hơn 200 USD so với mức thấp của năm ngoái.

Tác giả: Ngọc Vy

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến