Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (23/12): SJC “đổ bóng” về chiều
23/12/2015 16:12:43
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đang lùi thấp ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá SJC bán ra ở Doji và Bảo Tín Minh Châu hiện rẻ nhất thị trường với 32,98 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Chốt phiên giao dịch cuối đầu tuần (Thứ Ba ngày 22/12), giá vàng giao tháng Hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đảo chiều rơi sâu $6,50 (-0,6%) xuống đóng cửa ở $1.074,10/oz, khép lại chuỗi thăng hoa trong hai phiên trước đó (tăng hơn $30). Tương tự, giá bạc giao tháng Ba cũng lùi về chốt ở $14,314/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 3h53’ chiều nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào ở $1.072,66/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng được yết ở $1.072,50/oz.

“Diễn biến giao dịch gần đây khiến nhiều người tin rằng thị trường vàng ổn định hoặc giá tăng lên. Tuy nhiên, việc giá giảm lại cho thấy điều ngược lại”, James Steel, nhà phân tích kim loại cho HSBC Securities nói. Ông cũng lưu ý rằng các phiên giao dịch trước tiền nghỉ lễ vốn khá thất thường.

“Sang năm tới vẫn có một chút rủi ro vào việc giá giảm bởi các nhà đầu tư vẫn chưa tin vào khả năng lãi suất sẽ ổn định”, Martin Arnold, chuyên gia của Công ty chứng khoán ETF cho biết. Việc lãi suất USD tăng sẽ khiến chi phí nắm giữ các tài sản như vàng tăng lên và đồng thời đẩy đồng đôla Mỹ mạnh hơn.

Chứng khoán hôm qua cũng tăng điểm trong khi đồng USD giảm so với rổ tiền tệ. Lý do là giới đầu tư chốt lời cược đồng USD tăng giá khi Fed nâng lãi suất và doanh số bán nhà hiện có trong tháng 11 giảm mạnh.

Đà tăng lãi suất trong tương lai của Fed sẽ liên quan mật thiết với những dữ liệu kinh tế của Mỹ. Trong khi vàng đã thu hút sự chú ý ngày một lớn của các quỹ giao dịch vàng hàng đầu (ETF) vào cuối tuần trước, một xu hướng khác lại cho thấy nhiều nhà đầu tư vẫn khá thận trọng.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, càng về cuối giờ chiều (Thứ Tư ngày 23/12), giá vàng SJC càng chìm sâu.

Cụ thể, đến thời điểm 4h03’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang yết ở 32,77 - 33,05 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 40 nghìn đồng chiều mua và 30 nghìn đồng chiều bán so với chốt phiên trước đó.

Thậm chí, tại Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh giảm tới 60 nghìn đồng về niêm yết ở mức 32,92 – 32,98 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ; và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội. Hiện, doãng chênh lệch 2 chiều đang là 60 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 32,94 – 32,98 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được yết ở 30,07 – 30,52 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,85 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang lùi thấp ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá SJC bán ra ở Doji và Bảo Tín Minh Châu hiện rẻ nhất thị trường với 32,98 triệu đồng/lượng.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến