Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (24/10): Rớt sâu
24/10/2014 08:45:20
ANTT.VN - Mở cửa ngày giao dịch thứ (24/10), giá vàng tiếp tục giảm sâu. Tuy nhiên biên độ giảm của giá vàng ở thị trường trong nước vẫn thấp hơn nhiều so với thế giới.
Trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile, giá vàng miếng giao ngay đóng cửa phiên thứ 5 ngày 23/10 chốt ở $1228,50/oz, đột ngột giảm sâu 16,3$ so với giá đóng cửa phiên ngày thứ tư.

Còn tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco tại thời điểm 8h02’ sáng nay cũng đang được chào ở mức $1229,50/oz, tiếp tục rớt thêm 11,5$ so với giá chốt phiên chiều hôm trước

Như vậy, sau nhiều phiên tăng giá và chính thức leo lên đỉnh 6 tuần trong phiên thứ 3, vàng đã đột ngột rớt mạnh 2 phiên liên tiếp và rơi qua mốc $1230. Sự mất giá của vàng được lý giải do đồng đô la tăng và lực mua vàng vật chất đã bị chững lại. Hiện đồng bạc xanh vẫn đang tiếp tục tăng, chạm mức cao nhất so với đồng Yên và đồng Franc Thuỵ Sĩ, đồng thời cũng lên mức cao nhất trong vòng 1 tuần so với đồng Euro sau khi những công bố cho thấy chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 9 của Mỹ đã tăng nhẹ.

Trong khi đó, chứng khoán Châu Âu tăng nhờ kết quả kinh doanh tốt của các doanh nghiệp và nhờ hy vọng về chương trình mua trái phiếu doanh nghiệp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Chịu ảnh hưởng bởi đà giảm của thị trường thế giới, mở cửa phiên sáng nay giá vàng niêm yết tại các công ty trong nước cũng đồng loạt giảm sâu.

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC đầu phiên giao dịch sáng ngày hôm nay của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC hiện được niêm yết ở mức 35,61-35,75 triệu đồng/lượng (MV-BR), tiếp tục giảm thêm giảm 50 nghìn đồng mỗi lượng cả 2 chiều mua bán so với cuối giờ chiều hôm qua.

Giá vàng miếng SJC Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng được điều chỉnh giảm 70 nghìn đồng mỗi lượng chiều mua và 60 nghìn đồng mỗi lượng chiều bán xuống niêm yết ở mức 35,66-35,71 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và cao hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh. Theo đó, mức chênh lệch giữa 2 chiều mua bán vẫn được duy trì 40 nghìn/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức 35,67-35,71 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Giá nhẫn tròn trơn vàng Rồng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 32,15 – 32,20 triệu đồng/lượng.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến