Khánh thành nhà máy chế tạo cửa máy bay Boeing 777 tại Việt Nam
23/10/2014 20:28:02
ANTT.VN - Hôm qua 22/10, tại khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội) vừa diễn ra lễ khánh thành nhà máy lắp ráp cửa lên xuống hành khách cho máy bay Boeing 777 của Công ty MHI Aerospace Vietnam một thành viên của Công Mitsubishi Nhật Bản

Tin liên quan

Dịp khánh thành nhà máy MHIVA cũng đồng thời đánh dấu mốc xuất xưởng chiếc cánh tà thứ 1000 cho dòng máy bay Boeing 737.

Ông Skip Boyce - Chủ tịch Boeing Đông Nam Á phát biểu tại buổi lễ “sự kiện này ghi nhận nỗ lực của đội ngũ nhân viên địa phương lành nghề và dây chuyền sản xuất chất lượng cao mà MHIVA và Việt Nam cung cấp".

Lễ khánh thành nhà máy sản xuất cửa máy bay Boeing 777 của MHI tại KCN Thăng Long, Hà Nội. (Ảnh: Báo Đầu Tư)

Nhà máy mới được xây dựng trên diện tích 6500 mét vuông (m2), là phần mở rộng của khu vực văn phòng MHIVA tại Khu công nghiệp Thăng Long (TLIP), ngoại thành Hà Nội. Trước mắt, nhà máy sẽ sản xuất bô phận cửa lên xuống hành khách cho máy bay Boeing 777, nhiệm vụ trước đây vốn thuộc về nhà máy của MHI tại Nagoya (Nhật Bản).

Trong thời gian tới, MHIVA hướng đến sản xuất toàn bộ phần cánh tà cho dòng máy bay này của Boeing. Boeing 777 đã được các khách hàng công nhận là dòng máy bay thương mại hai động cơ cỡ lớn hàng đầu thế giới, với hơn 1200 chiếc được sản xuất kể từ lần đầu ra mắt năm 1994.

Trước đây, MHIVA thực hiện sản xuất một phần trong dây chuyền sản xuất cánh tà. Sau đó, dây chuyền được mở rộng và đến nay nhà máy chịu trách nhiệm sản xuất 30 cặp cánh tà mỗi tháng cho máy bay Boeing 737. Còn nhà máy sản xuất cửa khoang hành khách cho máy bay Boeing 777 vừa khánh thành, trong giai đoạn đầu  sẽ lắp ráp 4 đến 8 cánh cửa mỗi tháng, trong tương lai sẽ tăng lên  32 cánh cửa mỗi tháng.

Ông Shigefumi Tatsumi - Phó Chủ tịch  MHI đánh giá cao thái độ làm việc chăm chỉ và nghiêm túc  của lực lượng lao động tại Việt Nam. MHI Nhật Bản cũng như Boeing  rất hài lòng về chất lượng cánh tà cho máy bay Boeing 737 được xuất xưởng từ Việt Nam. Bên cạnh đó, chi phí nhân công hợp lý cũng là một lợi thế cạnh tranh lớn.

Diệu  Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến