Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 25/8: Kim loại quý đi ngang
25/08/2023 06:56:15
Sáng 25/8, giá kim loại quý thế giới hôm nay ổn định và không có phản ứng nhiều với dữ liệu thị trường lao động tốt hơn dự kiến được công bố.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1916 USD/ounce, tăng 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới hôm nay ổn định và không có phản ứng nhiều với dữ liệu thị trường lao động tốt hơn dự kiến được công bố.

Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ mới đây tiếp tục cho thấy sự kiên cường của thị trường lao động nước này với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã giảm từ 10.000 xuống còn 230.000, giảm so với ước tính sửa đổi của tuần trước là 240.000 đơn. Dữ liệu thị trường lao động mới nhất tốt hơn mong đợi. Theo dự báo đồng thuận, các nhà kinh tế kỳ vọng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ ổn định ở mức khoảng 239.000.

Giá vàng hôm nay đi ngang.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde tại hội nghị chuyên đề thường niên Jackson Hole sẽ diễn ra vào hôm nay (giờ Mỹ). Các bài phát biểu dự kiến sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về định hướng chính sách tiền tệ trong tương lai của các ngân hàng trung ương. ECB dự kiến sẽ tạm dừng chu kỳ thắt chặt tại cuộc họp tháng 9, trong khi lãi suất của Mỹ được dự đoán sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài do áp lực lạm phát gia tăng đáng kể.

Nói về hướng đi của vàng trong thời gian tới, các nhà phân tích hàng hóa của BCA Research mới đây công bố báo cáo nhận định rằng, khủng hoảng nợ ở Mỹ có thể kích hoạt một đợt tăng giá dài hạn trên thị trường vàng và có thể đẩy vàng quay trở lại mức 2.000 USD/ounce vào cuối năm nay.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 25/8, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,45 - 67,25 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với chiều qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng/lượng với cùng thời điểm hôm qua.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 53,65 - 55,9 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1916 USD/ounce, tăng 01 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.920 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Một số nhà phân tích nói rằng mặc dù lợi suất có thể tăng cao hơn trong thời gian tới, nhưng việc chấm dứt chu kỳ thắt chặt của ngân hàng trung ương cuối cùng sẽ kìm lại đà tăng của giá vàng.

Một số khác lại cho rằng vàng có thể được hưởng lợi đáng kể nếu lãi suất trái phiếu tăng. Tuy nhiên, sự suy yếu của trái phiếu Mỹ có vẻ là phản ứng tự nhiên trước động thái Fed dự kiến sẽ duy trì mức tăng lãi suất mạnh mẽ.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết “Bất chấp những biến động của thị trường, nhất là lợi suất thực tế tăng cao, vàng đang có dấu hiệu ổn định với mức tăng giá gần đây được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD do những suy đoán Trung Quốc sẽ tiếp tục phải thực hiện nhiều biện pháp để khôi phục lại nền kinh tế đang bị suy thoái”.

Tác giả: Ngọc Vy

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến