Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 27/9: Kim loại quý dò đáy, về ngưỡng 1.900 USD/ounce
27/09/2023 07:48:35
Sáng 27/9, giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh, dò đáy khi USD và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm củng cố ở mức cao.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.900 USD/ounce, giảm 14 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay rơi cảnh dò đáy khi USD và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm củng cố ở mức cao.

Giá vàng giảm còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu quay đầu giảm mạnh. Nhu cầu xăng dầu được dự báo sẽ bị kìm hãm do các ngân hàng trung ương lớn giữ lãi suất cao trong thời gian dài.

Mặc dù vậy, chuyên gia Joy Yang của MarketVector Indexes vẫn cho rằng vàng đang được hỗ trợ tốt nhờ vai trò là tài sản trú ẩn an toàn thiết yếu.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco, Yang nói rằng, dù vàng hoạt động mờ nhạt trong thời gian qua nhưng bà không thấy bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào của vàng so với thời điểm đầu năm.

Giá vàng hôm nay về ngưỡng 1.900 USD/ounce. (Ảnh minh họa: gainesvillecoins).

Mặc dù nền kinh tế kiên cường và lạm phát cao dai dẳng đang buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải duy trì chính sách tiền tệ “cao hơn trong thời gian dài hơn”, Yang nói rằng sự bất ổn vẫn tăng cao và sẽ khiến các tài sản trú ẩn an toàn như vàng được hỗ trợ tốt.

Bà nói: “Bất chấp những gì Fed đã nói, tôi vẫn chưa rõ liệu chúng ta có sắp hạ cánh mềm hay không. Các nhà đầu tư đang ở chế độ ‘chờ xem’ và đó là lý do tại sao chúng tôi chưa thấy bất kỳ động lực lớn nào đối với vàng”.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 27/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 68,55 - 69,4 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 150.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 68,45 - 69,15 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 150.000 đồng/lượng với cùng thời điểm hôm qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.900 USD/ounce, giảm 14 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.919 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Trong cuộc họp gần đây, Fed phát tín hiệu cho biết sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ, qua đó đẩy giá USD lên cao.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng nhiều khả năng Fed sẽ chỉ tăng lãi suất thêm 1 lần và sẽ đảo chiều chính sách tiền tệ bắt đầu từ giữa năm 2024. Áp lực lên đồng USD khi đó sẽ gia tăng và vàng có thể bước vào một xu hướng tăng giá kéo dài.

Trong vài tháng tới, sức cầu đối với vàng được dự báo gia tăng khi bước vào mùa cao điểm tiêu thụ vàng ở châu Á.

Tác giả: Ngọc Vy

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến